Chủ nhật, 30/06/2024, 16:49[GMT+7]

Giá vàng bật tăng trở lại

Thứ 6, 28/06/2024 | 10:27:45
767 lượt xem
Sáng 28/6, giá vàng thế giới hôm nay tăng bật trở lại do sự suy yếu của USD và căng thẳng tại Dải Gaza leo thang.

Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.326 USD/ounce, tăng 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng, vàng được thúc đẩy khi các dữ liệu được công bố mới nhất đều cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ.

Theo đó, chi tiêu kinh doanh cho thiết bị đã giảm trong tháng 5, đồng thời sụt giảm trong xuất khẩu đã đẩy thâm hụt thương mại hàng hóa lên cao. Trong ước tính về tổng sản phẩm quốc nội từ tháng 1 đến tháng 3, chính phủ xác nhận rằng tăng trưởng kinh tế đã giảm mạnh trong quý đầu tiên.

Hôm nay, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (CPE). Đây được đánh giá là một trong những báo cáo lạm phát quan trọng nhất có thể tác động đến chính sách tiền tệ của Fed bởi đây là thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng và sẽ tạo ra biến động lớn trên thị trường. 

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 28/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.326 USD/ounce, tăng 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.330 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Dù thị trường hiện tương đối ảm đạm nhưng các chuyên gia vẫn lạc quan về kim loại quý với dự báo giá sẽ tăng cao trong năm nay. 

Cụ thể, vàng đã thiết lập 1 mức đáy vững chắc 2.000 USD/ouce và trong 7 tháng, giá đã tăng thêm 200 USD. Theo đó, vàng sẽ không có khả năng rơi xuống dưới 2.200 USD/ounce và kim loại quý có thể tăng lên 2.400 USD/ounce trong vài tháng nữa.

Yang đưa ra triển vọng lạc quan khi nhận thấy nhu cầu từ các ngân hàng trung ương sẽ được duy trì. Cùng với đó, nhu cầu từ các nhà đầu tư phương Tây dự báo sẽ tăng trong thời gian tới và đợt tăng giá tiếp theo sẽ bắt đầu khi Fed xác nhận sẽ hạ lãi suất. Hiện tại, thị trường đang định giá hơn 60% khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9.

Trong khi đó, các chuyên gia của Goldman Sachs dự báo vàng có thể tăng tới 16% trong năm lên 2.700 USD/ounce khi nhìn vào vai trò của vàng là hàng rào chống lạm phát và rủi ro địa chính trị, nhu cầu vững chắc từ các ngân hàng trung ương ở thị trường mới nổi và từ các hộ gia đình châu Á.

Theo vtc.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày