Thứ 2, 01/07/2024, 13:16[GMT+7]

Giá vàng hôm nay 1/7: Dự đoán sắp nhiều biến động

Thứ 2, 01/07/2024 | 10:38:24
381 lượt xem
Sáng 1/7, giá vàng thế giới hôm nay được dự báo sẽ có nhiều biến động khi thị trường đón nhận một loạt dữ liệu quan trọng, trong đó có dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.324 USD/ounce, tăng 2,1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng nhẹ và được dự báo sẽ có nhiều biến động khi thị trường đón nhận một loạt dữ liệu quan trọng, trong đó có dữ liệu việc làm cùng với biên bản cuộc họp tháng 6.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng, vàng được thúc đẩy khi các dữ liệu được công bố mới nhất đều cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ.

Theo đó dữ liệu mới nhất cho thấy, chi tiêu kinh doanh cho thiết bị giảm trong tháng 5, đồng thời sụt giảm trong xuất khẩu đã đẩy thâm hụt thương mại hàng hóa lên cao. Trong ước tính về tổng sản phẩm quốc nội từ tháng 1 đến tháng 3, chính phủ xác nhận rằng tăng trưởng kinh tế đã giảm mạnh trong quý đầu tiên.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 1/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.324 USD/ounce, tăng 2,1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.327 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia trong ngành cho rằng giá sẽ không có nhiều biến động trong tuần này. Trong khi đó, các nhà đầu tư bán lẻ tỏ ra thận trọng về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Alex Kuptsikevich của FxPro nằm trong số các chuyên gia có cái nhìn bi quan về vàng trong ngắn hạn. Theo Kuptsikevich, việc giá giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày là tín hiệu xấu và các dữ liệu kinh tế cộng với lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể kích hoạt 1 đợt bán tháo khác trên thị trường.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Marc Chandler của Bannockburn Global Forex lại lạc quan về kim loại màu vàng trong ngắn hạn. Ông cho rằng, việc vàng bất ngờ phục hồi và bù tất cả những gì đã mất trước đó là đủ để kéo dài đợt tăng giá của kim loại quý này tháng thứ 5 liên tiếp.

Nếu giá tăng vượt mốc 2.350 USD/ounce, tiếp theo là 2.360 USD/ounce, sẽ không ngạc nhiên khi mốc 2.400 USD/ounce được chinh phục. Theo ông, 2 sự kiện có thể thúc đẩy đà phục hồi của vàng là kết quả vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Pháp và báo cáo việc làm của Mỹ.

Theo vtc.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày