Thứ 2, 22/07/2024, 23:25[GMT+7]

Grab phản hồi về việc thu phí chờ quá 5 phút

Thứ 6, 11/10/2019 | 08:12:31
1,381 lượt xem
Theo Grab Việt Nam, phí chờ quá 5 phút đã được áp dụng tại một số nước Đông Nam Á. Toàn bộ phí chờ chuyển cho tài xế, được áp dụng lâu dài để tạo thói quen cho người dùng.

Ảnh minh họa.

Bắt đầu từ 10/10, khi đặt xe qua ứng dụng Grab, nếu khách hàng để tài xế chờ quá 5 phút sẽ bị tính phí 3.000 khi gọi xe máy và 10.000 đồng dành cho xe ô tô. Nếu không thanh toán, tài khoản của người dùng sẽ bị khóa tạm thời tính năng đặt xe trên ứng dụng.

Phí xe chờ 5 phút được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách lựa chọn trong việc đặt xe trước đó. Còn thanh toán bằng tiền mặt, phí sẽ được cộng vào giá cước của chuyến đi tiếp theo. Grab sẽ khóa tài khoản tạm thời nếu khách hàng không trả phí. Chính sách này đang nhận được ý kiến trái chiều từ người dùng.

Grab cũng cho biết, ứng dụng sẽ theo dõi dữ liệu thông qua hệ thống định nhằm xác định vị trí của tài xế và khách hàng theo thời gian thực. Trong trường hợp, tài xế đến muộn để khách hàng chờ đợi, phí phạt sẽ không được áp dụng. Nếu khách hàng chưa sẵn sàng, có thể chủ động liên hệ với tài xế để không bị tính phí.

Theo vtv.vn