Thứ 7, 10/08/2024, 10:22[GMT+7]

Kỷ niệm 62 năm truyền thống lực lượng TNXP và tuyên dương cựu TNXP làm kinh tế giỏi

Thứ 6, 13/07/2012 | 16:15:45
1,084 lượt xem
Sáng ngày 13/7/2012, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức kỷ niệm 62 năm truyền thống lực lượng TNXP (15/7/1950 - 15/7/2012) và tuyên dương cựu TNXP làm kinh tế giỏi.

Ảnh Thành Tâm

Cách đây 62 năm, ngày 15/7/1950, tại chiến khu Việt Bắc, Đội Thanh niên xung phong công tác Trung ương đầu tiên được thành lập dưới sự tổ chức và chỉ đạo của Trung ương Đoàn Thanh niên cứu quốc. Lịch sử xây dựng và phát triển của Thanh niên xung phong Việt Namon> gắn liền với những dấu mốc lịch sử hào hùng của đất nước. Nhà nước và nhân dân đánh giá và ghi nhận những cống hiến, hy sinh lớn lao của các thế hệ thanh niên xung phong trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Những cống hiến, hy sinh của lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam nói chung và của lực lượng TNXP tỉnh Thái Bình nói riêng đã mang đến cho các thế hệ hôm nay và mai sau bài học về tinh thần chiến đấu và phục vụ chiến đấu quên mình, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, học tập, rèn luyện không ngừng để nâng cao trình độ, đóng góp phụng sự Tổ quốc.

Là lực lượng đã trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, không ít đồng chí tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp, mang trên mình nhiều vết thương bom đạn. Tuy tuổi đã cao nhưng các đồng chí vẫn tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ, góp phần xây dựng phát triển quê hương. Tại lễ kỷ niệm, 62 cựu TNXP tiêu biểu giúp nhau làm kinh tế giỏi đã được tuyên dương và được nhận giấy khen của Ban Chấp hành

Hội cựu TNXP tỉnh. Cũng nhân dịp này, Quỹ Thiện Tâm tập đoàn VINCOM đã tặng 5 nhà trị giá 150 triệu đồng và 9 sổ trợ cấp hàng tháng mỗi sổ 500 nghìn đồng; Tập đoàn tài chính SVA phối hợp với Văn phòng thường trú Báo Đầu tư tặng 25 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 02 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn tặng 07 nhà tình nghĩa trị giá 350 triệu cho cựu TNXP và thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên để các cựu TNXP tiếp tục  cống hiến công sức, trí tuệ, kinh nghiệm đối với công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

                                                                                    Ngọc Mai

  • Từ khóa