Thứ 5, 25/04/2024, 22:34[GMT+7]

Ủy ban nhân tỉnh họp nghe một số nội dung quan trọng

Thứ 2, 27/04/2020 | 16:43:09
2,458 lượt xem
Sáng ngày 27/4, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Quyết định số 15/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Sở Y tế báo cáo quy trình, thủ tục mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2704-thoiA-_UBND_tinh_hop_nghe_mot_so_noi_dung_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành. 

Tại hội nghị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo kết quả rà soát sơ bộ 6 nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có một số nhóm đã có kết quả. Cụ thể, nhóm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không lương có khoảng 17.000 lượt người; nhóm người có công và thân nhân người có công hơn 55.000 người; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng trên 104.000 người; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo có 73.106 người; nhóm người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động khoảng 40 doanh nghiệp với số lượt người lao động được trả lương ngừng việc 11.700 lượt người. Đến nay, một số huyện đã hoàn thành rà soát nhóm đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đang làm thủ tục để thực hiện hỗ trợ cho người dân trong thời gian sớm nhất. 

Đại biểu dự cuộc họp.

Sau khi nghe các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào việc xây dựng quy trình, thủ tục để hướng dẫn các nhóm đối tượng được hưởng chế độ hỗ trợ, kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu việc rà soát các nhóm đối tượng được hỗ trợ phải tiến hành chặt chẽ, công khai, không bỏ sót nhưng cũng không để xảy ra tình trạng trùng lặp đối tượng, phải bảo đảm nguyên tắc mỗi người chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất. Các thủ tục, quy trình triển khai phải cụ thể, rõ ràng; mỗi ngành, mỗi địa phương phải chịu trách nhiệm với từng nhóm đối tượng được hỗ trợ. Đối với những nhóm đối tượng đã xác định được số lượng cụ thể cần thực hiện chi trả ngay sau khi có đầy đủ thủ tục. Với những nhóm đối tượng còn lại cần khẩn trương hoàn thành việc rà soát để bảo đảm tiến độ hỗ trợ; thành lập tổ công tác liên ngành để kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về trình tự, thủ tục; tuyên truyền để người dân thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Về quy trình, thủ tục mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, sau khi nghe Sở Y tế báo cáo, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sự chủ động của ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch, nhất là trong công tác xét nghiệm cho kết quả chính xác, phát hiện được trường hợp dương tính với Covid-19, góp phần quyết định thành công, mang lại niềm tin cho người dân. Đối với các gói thầu mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tạm dừng việc thanh toán kinh phí trước cho các nhà thầu, ngoài số đã ứng; kiểm tra việc mua sắm trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch. UBND tỉnh thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra lại toàn bộ quy trình, thủ tục và những vấn đề liên quan đến việc mua sắm trang thiết bị. Trên cơ sở kiểm tra, tổ công tác liên ngành có trách nhiệm tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày