Thứ 7, 10/08/2024, 10:24[GMT+7]

LĐLD Thành phố Đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ người lao động

Thứ 3, 31/07/2012 | 17:05:30
1,175 lượt xem
Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố luôn nỗ lực thực hiện tốt chức năng, vai trò của mình trong việc chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).

Được bảo vệ quyền lợi chính đáng, người lao động yên tâm sản xuất.

Cùng với việc chỉ đạo các công đoàn cơ sở  tổ chức cho CNVCLĐ thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách liên quan đến người lao động, thực hiện quy chế dân chủ, các chế độ BHXH, BHYT, bảo hộ lao động, LĐLĐ Thành phố còn chú trọng công tác đào tạo nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cho CNVCLĐ. 6 tháng đầu năm 2012, toàn Thành phố có gần 1.500 CNVCLĐ đã được đào tạo, đào tạo lại, thi nâng bậc thợ.

LĐLĐ Thành phố thường xuyên nắm bắt tình  hình, việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động và hoạt động của các công đoàn cơ sở để báo cáo cấp trên có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo việc làm ổn định cho người lao động. Thời gian qua, LĐLĐ Thành phố đã phân bổ và trợ cấp cho 86 công đoàn cơ sở có CNVCLĐ khó khăn, ốm đau đột xuất, các đối tượng bị nhiễm chất độc dioxin với tổng số tiền trên 30,6 triệu đồng; tổ chức đi thăm, tặng quà và trao trợ cấp khó khăn cho công nhân lao động; tích cực vận động CNVCLĐ ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo với số tiền quyên góp được trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, LĐLĐ Thành phố duy trì, đẩy mạnh các hoạt động tín chấp vay vốn với tổng số tiền 96 triệu đồng tạo điều kiện cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế.

Trong thời gian tới, LĐLĐ Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Thực hiện tốt các chính sách có liên quan đến người lao động. Kịp thời nắm bắt tư tưởng, giải quyết những bức xúc của CNVCLĐ ngay tại cơ sở. Đẩy mạnh các phong trào thi đua và làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục xây dựng đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ Thành phố ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

Ngọc Mai 

 

  • Từ khóa