Thứ 7, 10/08/2024, 10:30[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Hưng Hà thành công tốt đẹp

Thứ 4, 08/08/2012 | 14:02:48
2,149 lượt xem
Trong hai ngày 7, 8 tháng 8, Hội Nông dân huyện Hưng Hà đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Đây cũng là Đại hội Hội Nông dân cấp huyện đầu tiên được Hội Nông dân tỉnh chọn làm điểm để rút kinh nghiệm, triển khai Đại hội đại biểu Hội Nông dân các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Trong không khí phấn khởi, trang nghiêm, 200 đại biểu chính thức được bầu từ các đại hội đại biểu Hội Nông dân cơ sở đại diện cho hàng ngàn nông dân trong huyện đã về dự. Các đồng chí Nguyễn Văn Hoà - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Vũ Đức Hạnh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hồng Chuyên – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng dự, chúc mừng và chỉ đạo Đại hội. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã gửi lẵng hoa chúc mừng; nhiều cơ quan, đoàn thể đã tặng hoa chúc mừng.

Báo cáo của Ban chấp hành Hội Nông dân huyện khoá IX nêu rõ: Trong những năm qua công tác Hội và phong trào nông dân huyện Hưng Hà không ngừng phát triển và giành được những thành tựu khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tích cực cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới, công tác Hội và phong trào nông dân được củng cố và phát triển toàn diện hơn.

Cụ thể, Hội Nông dân Hưng Hà đã thực hiện tốt công tác xây dựng Hội, công tác tổ chức được củng cố, công tác kiểm tra, thi đua khen thưởng được chú trọng. Ba phong trào thi đua được các cấp hội nông dân chỉ đạo tổ chức thực hiện nền nếp, hiệu quả. Các cấp hội đã thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ nông dân trong thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng được coi là phong trào trọng tâm, xuyên suốt đã có sức lan toả mạnh mẽ. Trong nhiệm kỳ đã có 159.000 lượt hội viên nông dân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Qua bình xét hàng năm có trên 70% số hội viên đăng ký đạt danh hiệu, số hội viên đạt sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, huyện ngày càng tăng. Kết quả phong trào đã góp phần tích cực vào chuyển đổi cơ cấu kinh tế, xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nông dân. Thực hiện phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, Hội Nông dân huyện đã đã xây dựng chương trình hành động, tổ chức ký kết giao ước thi đua, cụ thể hoá các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới liên quan đến nhiệm vụ của Hội thành những nội dung hoạt động cụ thể. Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới được nông dân đồng tình hưởng ứng, bộ mặt nông thôn không ngừng được đổi mới. Phong trào nông dân tham gia bảo đảm an ninh quốc phòng đã có các hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần củng cố an ninh quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đại hội đã bầu 25 đồng chí vào BCH, 7 đồng chí Uỷ viên BTV Hội Nông dân huyện khoá X nhiệm kỳ 2012 - 2017. Ông Nguyễn Văn Thừa - Uỷ viên BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Huyện uỷ viên, Ủy viên BCH Hội Nông dân tỉnh tái trúng cử chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới. Đại hội đã bầu 36 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hoà - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Vũ Đức Hạnh – Bí thư Huyện uỷ ghi nhận: nhiệm kỳ qua Hội Nông dân huyện Hưng Hà đã có hoạt động xuất sắc, các chỉ tiêu đều đạt cao hơn các năm trước, phong trào thi đua được thực hiện hiệu quả, làm cho đời sống nông dân ngày càng khởi sắc, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng ở địa phương.

Biểu dương thành tích mà các cấp hội và giai cấp nông dân trong huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, các đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế thiếu sót, yêu cầu BCH Hội khoá mới sớm có các giải pháp khắc phục, đồng thời triển khai nhiệm vụ các cấp Hội cần tập trung trong nhiệm kỳ tới nhằm xây dựng giai cấp nông dân ngày càng vững mạnh, Hội Nông dân Hưng Hà ngày càng phát huy hiệu quả trong hoạt động, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp uỷ, chính quyền và hội viên nông dân, là trung tâm, nòng cốt của các phong trào nông dân và phong trào xây dựng nông thôn mới.

Sau hai ngày làm việc tích cực, khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Hưng Hà lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa