Thứ 7, 10/08/2024, 10:22[GMT+7]

Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống HIV/AIDS

Thứ 5, 09/08/2012 | 08:53:54
1,348 lượt xem
Sáng 8/8, Ban quản lý dự án Phòng chống HIV/AIDS đã tổ chức diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm trong can thiệp giảm tác hại phòng chống HIV/AIDS giữa các nhóm cộng tác viên, giáo dục viên đồng đẳng nghiện chích ma tuý, gái mại dâm và người nhiễm HIV/AIDS. Gần 100 cộng tác viên, giáo dục viên đồng đẳng của các câu lạc bộ Giáo dục đồng đẳng và Phòng chống HIV/AIDS trong tỉnh tham gia diễn đàn.

Theo báo cáo của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, đến 30/6/2012, luỹ tích trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 4112 người nhiễm HIV/AIDS. Trong số người nhiễm HIV/AIDS, nam giới chiếm 80%. Theo đánh giá, người nhiễm HIV/AIDS hiện nay không chỉ tập trung trong nhóm nghiện chích ma tuý, gái mại dâm mà có dấu hiệu tăng trong cộng đồng dân cư.

Nhằm khống chế, giảm số người bị lây nhiễm HIV/AIDS, hoạt động can thiệp giảm tác hại trong nhóm nghiện chích ma túy, gái mại dâm, người nhiễm HIV/AIDS những năm gần đây được triển khai tích cực trong đó có đóng góp quan trọng của các câu lạc bộ giáo dục đồng đẳng và câu lạc bộ của người nhiễm HIV/AIDS.

Với 12 câu lạc bộ giáo dục đồng đẳng và phòng chống HIV/AIDS đang sinh hoạt tại 8 huyện, thành phố trong tỉnh, tại diễn đàn, đại diện các câu lạc bộ giáo dục đồng đẳng và phòng chống HIV/AIDS đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình tham gia vào các hoạt động can thiệp giảm tác hại tại cộng đồng. Ban quản lý dự án Phòng chống HIV/AIDS hy vọng sau diễn đàn, hoạt động can thiệp giảm tác hại trong phòng chống HIV/AIDS sẽ tiếp tục được đẩy mạnh tại các địa phương trong tỉnh. 

  
      Trần Thu Hương

  • Từ khóa