Thứ 7, 10/08/2024, 10:29[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ tỉnh ra quân trồng rừng ngập mặn

Thứ 5, 09/08/2012 | 15:19:45
1,069 lượt xem
Tại xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, sáng 7/8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức ra quân trồng rừng ngập mặn năm 2012. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Trồng rừng ngập mặn – Giảm thiểu rủi ro thảm họa” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Nhật Bản và Hiệp hội Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tại Việt Nam hỗ trợ.

Lãnh đạo, nhân viên Hội CTĐ tỉnh tham gia trồng rừng ngập mặn với người dân địa phương

Theo kế hoạch, trên 10 héc ta đất bãi ven biển thuộc xã Nam Hưng, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với UBND, Hội CTĐ xã Nam Hưng sẽ tiến hành trồng 5.000 cây bần. Đây là loại cây phù hợp với điều kiện đất đai, thời tiết ven biển, có tác dụng tốt trong việc chắn sóng, chắn gió, bảo vệ hệ thống đê biển trong mùa mưa bão.

Cùng với hoạt động trồng rừng, Hội CTĐ tỉnh còn triển khai một số hoạt động khác như tập huấn giảm thiểu rủi ro thảm họa cho cán bộ của xã, thôn; tổ chức đánh giá tình trạng dễ bị tổn thương, thực hiện các biện pháp giảm thiểu rủi ro thảm họa bằng các biện pháp công trình và phi công trình; thành lập và tập huấn cho các đội ứng phó thảm họa tại các xã; đánh giá hệ thống cảnh báo sớm và mua sắm các trang thiết bị cảnh báo sớm… Qua đây góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân các xã trong công tác phòng, chống, giảm nhẹ hậu quả do thiên tai gây ra, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống trong mùa mưa bão.

Tin, ảnh: MINH SƠN

  • Từ khóa