Thứ 7, 10/08/2024, 10:26[GMT+7]

Tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Thứ 6, 10/08/2012 | 15:15:29
1,864 lượt xem
Sáng nay, ngày 10/8 tại Nhà văn hoá Trung tâm, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKD) toàn tỉnh lần thứ 7. 120 hội viên nông dân có thành tích xuất sắc tiêu biểu của phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu” đã về dự.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các hội viên nông dân tiêu biểu

Hội nghị đã đánh giá công tác chỉ đạo, kết quả phong trào SXKD, làm giàu, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2009 – 2012, rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra các giải pháp, kiến nghị  để việc triển khai thực hiện phong trào giai đoạn 2012 – 2015 đạt hiệu quả thiết thực hơn.

Từ nhiều năm nay, phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi đã trở thành nòng cốt của các phong trào thi đua do các cấp Hội Nông dân phát động. 100% cơ sở hội và chi hội nông dân trong tỉnh đã tổ chức cho hội viên đăng ký phấn đấu thi đua đạt danh hiệu. Trong 4 năm qua, toàn tỉnh đã có 1.073.044 lượt hộ đăng ký SXKD giỏi các cấp. Kết quả bình xét suy tôn trong 3 năm 2009 – 2011, có 566.988 lượt hộ SXKD giỏi, trong đó có 37.462 lượt hộ, bằng 6,6% đạt danh hiệu SXKD giỏi cấp tỉnh.

Hội nghị đã khẳng định, phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi là động lực thúc đẩy ý chí vươn lên làm giàu, góp phần tăng trưởng kinh tế, cải thiện nâng cao đời sống hộ nông dân và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời là biện pháp quan trọng thực hiện giảm nghèo và làm giàu, là sự kết dính gắn bó chặt chẽ tình đoàn kết trong cộng đồng nông thôn, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết, hợp tác “bốn nhà” và tiếp tục hoàn thiện quan hệ sản xuất phù hợp với cơ chế thị trường, góp phần xây dựng và phát triển các HTX, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi toàn tỉnh, đặc biệt là 120 đại biểu tiêu biểu về dự hội nghị. Ghi nhận vai trò của phong trào đối với phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, đặc biệt trong thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch cũng nhiệt liệt biểu dương nỗ lực của tổ chức Hội Nông dân các cấp, Sở Nông nghiệp và PTNT, của các hội đoàn thể, các doanh nghiệp đã cùng chung tay góp sức, giúp đỡ hỗ trợ nông dân làm giàu, giúp phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng. Đồng chí yêu cầu các cấp Hội cần tập trung chỉ đạo các nội dung để duy trì và thực hiện tốt phong trào. Đồng chí Phó Chủ tịch nhấn mạnh đến vai trò của công tác tuyên truyền mô hình; động viên, khen thưởng kịp thời để khích lệ và tổng kết rút kinh nghiệm để nhân rộng phong trào.

Nhân dịp tổng kết, 10 hội viên nông dân đã được vinh danh, nhận Bằng khen và phần thưởng của UBND tỉnh, 15 hội viên được nhận Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong sản xuất kinh doanh giai đoạn 2009 – 2012.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa