Thứ 7, 10/08/2024, 10:20[GMT+7]

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí; Đạm Phú Mỹ -PVFCCo Chung tay thực hiện tốt an sinh xã hội

Thứ 3, 14/08/2012 | 09:48:22
1,008 lượt xem
Là một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phân bón và hóa chất, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) không chỉ đảm bảo cung ứng phân đạm đáp ứng gần 50% nhu cầu thị trường trong nước, mà còn tham gia thực hiện nhiều chương trình từ thiện, an sinh xã hội.

Công ty cổ phần phân bón và hóa chất dầu khí miền Bắc- PVFCCo thực hiện chương trình tết vì người nghèo tại Thái Bình

 Trong những năm qua PVFCCo đã dành 6,5 tỷ đồng từ “Quỹ an sinh xã hội” để hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại lớn trong các đợt lũ lụt tại 10 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Quảng Nam, Bình Ðịnh, Ðồng Tháp và An Giang. Ngoài ra, PVFCCo còn thực các các chương trình như “Tết vì người nghèo”, “Tặng quà khuyến học cho các em học sinh”…giá trị hàng tỷ đồng.

Phát huy truyền thống, đạo lý “Tương thân, tương ái” của dân tộc ta, năm 2011 PVFCCo đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ các địa phương đến tận các nơi bị thiên tai tàn phá nặng nề nhất để thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị mất nhà cửa, tài sản, hoa màu để giúp bà con sớm vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Bên cạnh tặng gần 8.000 suất quà (mỗi suất trị giá từ 500.000- 2.000.000 đồng) cho bà con, bao gồm các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày và 70.000 quyển vở cho các em học sinh, PVFCCo còn tặng người dân vùng lũ những dụng cụ thiết thực như lưới đánh bắt cá, máy gieo xạ thủ công, dụng cụ thu hoạch lúa và các thiết bị cứu hộ, cứu sinh và phương tiện di chuyển như xuồng, thuyền…Trung tuần tháng 10-2011, vào thời điểm lũ dâng cao tại khu vực Ðồng bằng sông Cửu Long, PVFCCo đã tặng 25.000 vỏ bao Ðạm Phú Mỹ để đựng đất, trực tiếp phục vụ công tác hộ đê ngăn lũ tại hai tỉnh An Giang, Ðồng Tháp. Việc làm kịp thời này của PVFCCo được nhân dân địa phương hết sức hoan nghênh.

Cùng với việc chung tay giúp đỡ người dân vùng thiên tai nhanh chóng vượt qua hoạn nạn, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, PVFCCo luôn quan tâm đến sự nghiệp “trồng người” của đất nước. Những năm qua, PVFCCo đã có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ các học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, vượt khó.

Năm 2011, PVFCCo đã chính thức khởi động chương trình học bổng PVFCCo (tiền thân là học bổng DPM) năm học 2011- 2012 với số tiền tổng trị giá 3,7 tỷ đồng dành cho các học sinh, sinh viên có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc trong học tập ở 20 trường đại học và cao đẳng trong cả nước. Ðược biết, đây là chương trình học bổng có giá trị và quy mô lớn nhất của PVFCCo từ trước đến nay. Chương trình bao gồm 635 suất học bổng, trong đó có 20 suất học bổng “Vinh Danh” trị giá 20 triệu đồng/suất/năm, 15 suất học bổng “Toàn phần” trị giá 20 triệu đồng/suất/năm và 600 suất học bổng “Khuyến khích” trị giá 5 triệu đồng/suất/năm.

Nói về chương trình học bổng này, ông Bùi Minh Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVFCCo cho biết: “Bên cạnh việc tăng tổng giá trị học bổng PVFCCo và mở rộng số lượng học bổng năm học 2011- 2012, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh cam kết hỗ trợ những học sinh, sinh viên tiêu biểu có điều kiện thuận lợi hơn để hiện thực hóa khát vọng, ước mơ của mình. Là một doanh nghiệp cung cấp vật tư nông nghiệp và dịch vụ kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp, chương trình học bổng PVFCCo sẽ dành nhiều ưu tiên cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của nông dân”.

Tại Thái Bình, năm 2009 Ðạm Phú Mỹ - PVFCCo đã tặng sổ tiết kiệm cho 30 hộ dân xã Nguyên Xá (Vũ Thư) có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 30 triệu đồng (1 triệu đồng/ hộ); tặng 100 xuất quà trong chương trình “Tết vì người nghèo” tại huyện Thái Thụy, tổng giá trị 50 triệu đồng. Năm 2010, PVFCCo thực hiện chương trình “Tặng vở và quà khuyến học” cho các em học sinh Trưởng tiểu học Hòa Bình, xã Hòa Bình (Vũ Thư), trị giá 33,5 triệu đồng; tặng 200 xuất quà trong chương trình “Tết vì người nghèo” tại xã ÐôngThọ, Ðông Sơn (Ðông Hưng), trị giá 100 triệu đồng. Năm 2011, phối hợp với các đại lý của PVFCCo thực hiện chương trình “Tặng quà khuyến học cho các em học sinh” tại trường THCS Chu Văn An, xã Hòa Bình (Vũ Thư), xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ), xã Ðông Sơn (Ðông Hưng) trị giá 228 triệu đồng; thăm tặng quà cho em Xuân là nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại xã Ðông Phương (Ðông Hưng), trị giá 3 triệu đồng…

Việc khởi động chương trình học bổng PVFCCo không chỉ khẳng định tinh thần khuyến học, khuyến tài của PVFCCo, mà còn thể hiện tầm nhìn xa của doanh nghiệp trong việc góp phần tạo dựng nguồn lực tương lai cho đất nước. Vì sau khi ra trường, số học sinh, sinh viên được trao học bổng của PVFCCo sẽ là những chủ nhân thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương và làm thay đổi diện mạo của quê hương mình.

                           Bài, ảnh: Nguyên Bình

  • Từ khóa