Chủ nhật, 04/08/2024, 09:11[GMT+7]

Đại hội bất thường Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh

Thứ 6, 19/06/2020 | 15:11:36
3,011 lượt xem
Sáng ngày 19/6, Ban Chấp hành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Đại hội bất thường khóa V, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. 

2 năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V của Hội, mọi hoạt động của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh luôn hướng đến người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi (TMC) trên cơ sở bám sát các chương trình, đề án của Chính phủ, nhiệm vụ của Nhà nước và của tỉnh. Số tiền và hiện vật quy ra tiền để trợ giúp NKT, TMC trong 2 năm qua đạt gần 11 tỷ đồng bằng 44% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội V đề ra. Đặc biệt, năm 2018, Hội đã phối hợp với Báo Thái Bình, Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình tổ chức thành công chương trình “Trái tim nhân ái” lần thứ 2, với gần 200 tổ chức, cá nhân ủng hộ bằng tiền và hiện vật, trị giá gần 4 tỷ đồng; vận động các nhà tài trợ thăm hỏi, tặng quà trực tiếp cho trên 15.000 lượt NKT, TMC và các đối tượng đặc biệt khác có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp các ngày lễ, tết với số tiền và quà trị giá trên 7 tỷ đồng…

Các đại biểu tham dự Đại hội. 

Phát huy kết quả đạt được, 3 năm còn lại của nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phấn đấu huy động tổng nguồn lực (bằng tiền và hiện vật) đạt trên 10 tỷ đồng.  Tặng 730 xe lăn, khám bệnh miễn phí cho khoảng 10.000 lượt người, hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh gần 100 ca, tặng 20.000 suất quà, xây mới, sửa chữa 10 nhà tình thương và dạy nghề cho 700 NKT, TMC… Bảo đảm tính hiệu quả, bền vững trong đó chú trọng đổi mới các hoạt động tuyên truyền, các hình thức vận động nguồn lực và nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác xã hội. 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: tỉnh Thái Bình luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NKT, TMC, tạo điều kiện cho NKT, TMC hòa nhập cộng đồng. Đồng chí đề nghị Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tích cực tham mưu với cấp uỷ đảng, chính quyền, thực hiện tốt các chính sách về bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho NKT, TMC. Tiếp tục quan tâm đến đời sống tinh thần, trợ giúp pháp lý cho NKT, TMC.  Đẩy mạnh tuyên truyền gắn với xã hội hóa để xây dựng, phát triển quỹ hội. Các hoạt động của Hội tiếp tục bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đổi mới phương pháp, cách thức dạy nghề phù hợp với NKT, TMC; chú trọng xây dựng đội ngũ lãnh đạo của Hội ngày càng vững mạnh. Đồng chí cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố tích cực quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các hội cơ sở hoạt động hiệu quả, nâng cao chất lượng đời sống cho NKT, TMC. 

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã thảo luận, thông qua dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội, thống nhất đổi tên Hội từ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Thái Bình thành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Bình.

Thu Hoài