Thứ 7, 10/08/2024, 10:29[GMT+7]

Bão số 5 có khả năng mạnh thêm

Thứ 5, 16/08/2012 | 10:47:47
1,361 lượt xem
Ngày 16/8, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thái Bình đã có Công điện khẩn số 08 CĐ/CLB gửi Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp, các ngành yêu cầu chủ động đối phó với diễn biến của bão số 5

Đường đi của cơn bão. Ảnh nguồn: Trung tâm khí tượng thủy văn

Theo tin của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Hồi 04 giờ ngày 16/8, vị trí tâm bão số 5 ở vào khoảng: 19,1 độ Vĩ Bắc; 117,9 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, cấp 11, giật cấp 12, cấp 13. Dự báo trong 24 giờ tới bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 đến 25 km và còn có khả năng mạnh thêm. Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 8, cấp 9, sau tăng lên cấp 10, cấp 11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12, giật cấp 13, cấp 14, biển động dữ dội. Các tỉnh Bắc Bộ, từ chiều và đêm mai (17/8) có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Đây là cơn bão mạnh, tốc độ di chuyển nhanh và còn có thể diễn biến phức tạp, để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp, các ngành:

1. Thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện khẩn số 07 CĐ/CLB hồi 7h 00’ ngày 15/8/2012 của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh.

2. Bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với các huyện ven biển Tiền Hải, Thái Thụy và Kiến Xương kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển, khẩn trương về nơi tránh trú bão an toàn; nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; bố trí, sắp xếp tàu, thuyền tại khu neo đậu, tránh va đập gây vỡ và chìm tàu, kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền nơi neo đậu.

3. Triển khai phương án bảo vệ nhà cửa kho tàng, trường học, bệnh viện, đảm bảo an toàn hàng hóa, thiết bị còn ở bến cảng, bãi sông, ven biển. Kiểm tra và chủ động sơ tán dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm, trong các nhà yếu, trên các đầm, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, kiên quyết không để người dân còn ở ngoài đê biển khi bão đổ bộ vào bờ; tổ chức lực lượng canh gác bảo đảm an ninh, trật tự ở những khu vực phải di dời dân đi.

4. Thực hiện ngay phương án bảo vệ công trình đê, kè, cống xung yếu, các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình đang thi công trên sông, đê biển.

5. Duy trì lực lượng thường trực tìm kiếm cứu nạn để xử lý khi có yêu cầu.

6. Tổ chức thường trực nghiêm túc theo quy định, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để đối phó và xử lý kịp thời các tình huống, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh.


 

  • Từ khóa