Thứ 4, 24/07/2024, 02:28[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ Vũ Thư Đẩy mạnh phong trào nhân đạo toàn dân

Thứ 4, 22/08/2012 | 06:53:08
1,149 lượt xem
Năm 2012, năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp, phong trào nhân đạo, từ thiện ở Vũ Thư tiếp tục được nhân rộng và có những bước phát triển mới, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư khám, tư vấn sức khỏe cho nhân dân xã Phúc Thành. Ảnh: Minh Đức

Để nâng cao chất lượng hoạt động,  Hội CTĐ Vũ Thư  thường xuyên tuyên truyền  giúp các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân hiểu về hoạt động nhân đạo là sự tương thân, tương ái, chia sẻ những khó khăn, bất hạnh với cộng đồng và kêu gọi nguồn tài trợ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện có lòng hảo tâm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Với cách làm trên, từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ huyện đã huy động được 6.245 suất quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Thực hiện chủ trương mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, nhiều địa chỉ đã được giúp đỡ với số tiền, hàng hóa, ngày công trị giá trên 400 triệu đồng. Hội còn vận động các nhà hảo tâm bảo trợ thường xuyên cho 32 cháu là nạn nhân chất độc da cam để có cuộc sống tốt hơn. 100% chi hội CTĐ trường học đã vận động tặng quà, giúp đỡ 936  học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng sách, quần áo trị giá 89 triệu đồng.

Nhân dịp lễ Phật đản và Ngày quốc tế Chữ thập đỏ, Hội cùng các nhà hảo tâm tặng 10 suất quà cho các phật tử nghèo tại chùa xã Minh Quang trị giá 2 triệu đồng, và trao 100 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Lập. Phối hợp với Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ Thụy Sỹ khảo sát thực tế, hỗ trợ cho 100 nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất tại 6 xã với số tiền trên 1 tỷ đồng. Tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi nhà tình bạn do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện phát động các doanh nghiệp và các tổ chức trong tỉnh giúp đỡ cho em Lại Thế Minh, thôn Mỹ Lộc 3, xã Việt Hùng - là học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Khởi công xây dựng ngôi nhà nhân ái cho bà Đỗ Thị Vòng - là cựu thanh niên xung phong ở thôn Việt Tiến- Vũ Vinh với số tiền vận động hỗ trợ 20 triệu đồng. Nhiều trường hợp nhà ở dột nát, ốm đau kéo dài hoặc tai nạn rủi ro cũng được Hội thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời.

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, Hội CTĐ Vũ Thư đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện đi khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà 170 người thuộc diện nghèo, trị giá 20 triệu đồng. Các chi hội CTĐ thường xuyên hướng dẫn nhân dân cách sơ cứu ban đầu, sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa bệnh, phòng bệnh hiệu quả. Việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại các xã được Hội CTĐ cơ sở phối hợp thực hiện khá tốt, tổ chức tẩy giun sán cho 136 cháu, khám, cấp thuốc miễn phí cho 112 đối tượng trị giá 8.638.000 đồng. Tiêu biểu như Hội CTĐ xã Tân Lập và Hội CTĐ Thị trấn vẫn duy trì có hiệu quả dự án “Đường đến tương lai – phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS cho người tàn tật” đã thu hút hỗ trợ các cháu tật nguyền, người có nguy cơ lây nhiễm HIV sống vui hơn, hòa nhập với cộng đồng.

Một hoạt động nổi bật khác của Hội CTĐ Vũ Thư là hiến máu nhân đạo. Các cấp Hội chú trọng tuyên truyền, coi đây là hoạt động thường xuyên, làm cho mọi người hiểu rõ tham gia hiến máu theo đúng quy định của ngành chuyên môn không có hại cho sức khỏe, như dựng panô tại trụ sở Hội, đặt biển điểm đăng ký hiến máu tình nguyện, tư vấn tại chỗ. Từ đầu năm đến nay có 208 người tự nguyện tham gia hiến máu, nhiều người đã đăng ký hiến máu lần hai.

Trong thành tích chung nói trên không thể không nói đến 23.421 hội viên CTĐ cơ sở, họ là những người nhiệt tình với phong trào, say mê với hoạt động từ thiện, nhân đạo. Từ những con người nhiệt huyết đó tạo nên những cơ sở Hội vững mạnh. Theo xếp loại có 13 cơ sở Hội đạt xuất sắc, 15 đơn vị đạt khá, 2 đơn vị đạt trung bình, không có đơn vị yếu kém.

               Mạnh Thắng

  • Từ khóa