Thứ 2, 01/07/2024, 23:22[GMT+7]

Góp ý dự thảo Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2012 – 2020

Thứ 5, 23/08/2012 | 07:35:11
1,908 lượt xem
Ngày 22-8, đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Nội vụ báo cáo dự thảo Chương trình phát triển thanh niên Thái Bình giai đoạn 2012 – 2020.

Dự thảo Chương trình phát triển thanh niên Thái Bình giai đoạn 2012 – 2020 được xây dựng gồm ba phần: Tình hình thanh niên và công tác thanh niên của tỉnh hiện nay; Quan điểm, các mục tiêu và nhiệm vụ chủ yếu của chương trình; Tổ chức thực hiện, trong đó triển khai các nhiệm vụ cụ thể của từng sở, ngành trong thực hiện nội dung công việc chủ yếu của chương trình.

Các ý kiến thảo luận tập trung vào các mục tiêu cụ thể phát triển thanh niên đến năm 2020; các giải pháp chủ yếu thực hiện đề án và nhiệm vụ của các sở, ban, ngành trong đó tập trung phân tích, bổ sung vào 8 mục tiêu và 6 giải pháp của chương trình. Nhiều ý kiến góp ý chi tiết về câu từ, hình thức; một số nội dung còn chung chung..., cần bổ sung, chỉnh sửa để bảo đảm bố cục văn bản chặt chẽ, câu từ chính xác, dễ hiểu...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Xuyên đề nghị Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến; chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên rà soát lại nội dung và bố cục của văn bản, chỉnh chuẩn về hình thức, từ ngữ. Về nội dung cần cụ thể hoá, sát với tình hình thực tiễn của thanh niên Thái Bình hiện nay và đến năm 2020.

Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu, tham gia góp ý bằng văn bản gửi Sở Nội vụ, trong đó lưu ý nghiên cứu kỹ một số nội dung như: bổ sung thêm vai trò của thanh niên trong tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới và quan điểm: thế hệ thanh niên Thái Bình phải xung kích đi đầu trong xây dựng nông thôn mới; giao cho Bộ đội Biên phòng nâng cao nhận thức của thanh niên tuyến biên phòng... Đề nghị Sở Nội vụ sau khi tổng hợp ý kiến, chỉnh sửa gửi các sở, ban ngành xem xét, tiếp tục đóng góp ý kiến trước khi trình chính thức UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa