Thứ 7, 10/08/2024, 12:27[GMT+7]

Hội thảo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại trạm y tế xã

Thứ 5, 30/08/2012 | 07:38:55
1,402 lượt xem
Nhằm tìm giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế trong hoạt động, sớm triển khai khám chữa bệnh BHYT tại trạm y tế xã, chiều 29/8, Sở Y tế đã tổ chức hội thảo với bệnh viện đa khoa 8 huyện, thành phố về "Nâng chất lượng khám chữa bệnh trạm y tế xã".

Được đánh giá là tỉnh có hệ thống y tế cơ sở phát triển, trong nhiều giai đoạn, trạm y tế xã tại Thái Bình đã phát huy vai trò tích cực trong hoạt động khám chữa bệnh nói riêng và công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân nói chung. Tuy nhiên, những năm gần đây, hoạt động khám chữa bệnh tại hệ thống các trạm y tế xã có dấu hiệu đi xuống và bộc lộ một số tồn tại: công tác khám chữa bệnh chưa được coi trọng; nhiều trạm chưa thực hiện tốt quy chế chuyên môn; trang thiết bị, dụng cụ phục vụ hoạt động khám chữa bệnh thiếu về số lượng, chất lượng; hầu hết các trạm y tế không thực hiện được các kỹ thuật đã được Sở Y tế phân cấp; chất lượng khám chữa bệnh chưa đáp ứng được yêu cầu của người bệnh, số lượng khám chữa bệnh giảm; chưa triển khai được khám chữa bệnh BHYT tại trạm y tế...

Tại hội thảo, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo bệnh viện các huyện, thành phố đã thẳng thắn trao đổi, phân tích các nguyên nhân dẫn đến hạn chế, tồn tại trong hoạt động khám chữa bệnh tại trạm y tế thời gian qua. Với mục tiêu nâng chất lượng khám chữa bệnh tại trạm y tế trong đó nhấn mạnh đến việc cần sớm triển khai hoạt động khám chữa bệnh BHYT tại trạm y tế, các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến về việc chấn chỉnh tổ chức, nề nếp làm việc, tăng cường hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật từ tuyến trên cho hệ thống trạm y tế. Theo chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Sở Y tế, việc triển khai các hoạt động nhằm chấn chỉnh và nâng chất lượng hoạt động tại trạm y tế sẽ được giám sát thực hiện ngay trong tháng 9/2012.

                                                Trần Thu Hương

  • Từ khóa