Thứ 7, 10/08/2024, 12:23[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe UBND Thị trấn Diêm Điền  báo cáo phương án di dân ven biển PCLB năm 2012

Thứ 5, 30/08/2012 | 14:05:28
1,329 lượt xem
Sáng ngày 30/8/2012, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe UBND huyện Thái Thụy, UBND Thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) báo cáo phương án di dân phòng chống lụt bão (PCLB) năm 2012.

Thái Thụy hiện  có 458 phương tiện khai thác với 1.503 lao động; 3.925 ha nuôi trồng thủy hải sản, 1.097 hộ nuôi trồng thủy, hải sản ngoài đê biển; 1.818 hộ với 6.465 nhân khẩu sinh sống ở ngoài đê chính ở 10 xã, thị trấn ven biển (riêng Thị trấn Diêm Điền có 5 khu dân cư sinh sống ở ngoài đê biển  với 1.563 hộ, 5.981 khẩu); số nhà dân có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão cần sơ tán là 2.873 hộ với 11.706 nhân khẩu.

 

Để bảo vệ an toàn về người, tài sản của nhân dân, BCH PCLB huyện và các xã, thị trấn đã xây dựng và triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn và di dân trong công tác PCLB năm 2012 rất cụ thể. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực-vật tư, phương tiện đồng thời phân công nhiệm vụ  cho từng cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, tiểu ban thực hiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời di dời nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi bão lũ xảy ra. Nếu tình huống khẩn cấp, các hộ dân cố tình không di dời, huyện và các xã, thị trấn cùng với các lực lượng tăng cường sẽ áp dụng các biện pháp bắt buộc sơ tán để bảo đảm an toàn.

 

Tại cuộc họp, đại diện các, sở ngành, UBND huyện và các xã, thị trấn ở Thái Thụy đã đóng góp ý kiến vào các vấn đề: công tác tổ chức di dân từ các chòi ngao, các đầm nuôi trồng thủy sản vào nơi an toàn, sắp xếp các phương tiện tàu thuyền vào đúng vị trí, có phương án bảo vệ an toàn tài sản của người dân khi bão đổ bộ, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong PCLB, huy động các lực lượng và phân công nhiệm vụ cho thành viên, hỗ trợ phương tiện cho các lực lượng làm nhiệm vụ.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị phương án cứu hộ, cứu nạn và di dân của Thái Thụy. Tuy nhiên, Thái Thụy có số lao động làm nghề nuôi trồng, khai thác thủy hải lớn, hộ sinh sống ngoài đê biển nhiều, độ an toàn của đê biển, đê sông khi bão lớn vào chưa cao nên đồng chí yêu cầu Tiểu ban rà soát lại chức năng, nhiệm vụ, phương tiện, vật tư để sẵn sàng điều động khi cần.

 

Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, từng địa bàn, địa điểm trực; từng ngành, đơn vị, các xã, thị trấn phải kế hoạch cụ thể để bảo đảm an toàn cho từng đối tượng, từng địa điểm, khu dân cư. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, quản lý số dân cư và có quy chế bắt buộc phải di dời, có phương án bảo đảm an toàn tài sản cho nhân dân. Phân công cán bộ, tăng cường công tác kiểm tra phương án của các xã, phương châm “4 tại chỗ”, tổ chức ký cam kết với các hộ dân chủ động di dời trước khi bão đổ bộ. Phối hợp với Tiểu ban hậu cần để bảo đảm cuộc sống của người dân ở những nơi di dời đến.

 

Nguyễn Hình

 

  • Từ khóa