Thứ 7, 10/08/2024, 12:24[GMT+7]

Hội CCB tỉnh *Bàn giao 21 CCB, cựu thanh niên xung phong đi điều dưỡng

*Hưởng ứng tháng cao điểm về an toàn giao thông

Thứ 6, 07/09/2012 | 16:11:34
855 lượt xem
Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh vừa bàn giao 21 CCB, cựu thanh niên xung phong di điều dưỡng tại Làng Hữu nghị T.Ư Hội CCB Việt Nam. Đây là hoạt động được Hội duy trì trong nhiều năm qua thông qua sự phối hợp với Làng Hữu nghị T.Ư Hội CCB Việt Nam, góp phần chăm sóc và cải thiện sức khỏe cho các CCB, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh.

Đến dự buổi bàn giao, đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, tặng quà cho các CCB, cựu thanh niên xung phong đi điều dưỡng đợt này. Lãnh đạo Hội CCB tỉnh cũng đã tặng quà và chúc các CCB, cựu thanh niên xung phong có đợt điều dưỡng đạt được kết quả tốt nhất.

* Hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2012, Hội CCB tỉnh vừa triển khai đến Hội CCB các cơ quan tỉnh, Hội CCB khối doanh nghiệp tỉnh và hội CCB các huyện, thành phố Kế hoạch tổ chức hoạt động tháng cao điểm về an toàn giao thông (ATGT) – tháng 9/2012.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, Hội CCB tỉnh yêu cầu các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT đường bộ, ATGT đường thủy trong cán bộ, hội viên và nhân dân, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người khi tham gia giao thông; thường xuyên nhắc nhở người thân kiểm tra kỹ thuật phương tiện, đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích khi tham gia giao thông. Đồng thời đẩy mạnh vận động nhân dân tự tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, tổ chức phát quang cây cối, các chướng ngại vật ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông. Ở những địa phương có bến đò ngang, các cấp hội phối hợp với chính quyền, đoàn thể nhắc nhở chủ đò chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, bảo đảm kỹ thuật phương tiện, phao cứu sinh, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Trong dịp này, các cấp hội tiến hành kiểm tra, rà soát về tổ chức, chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động của các tổ, đội tự quản về ATGT của CCB – nhất là ở các địa phương có quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua, nút giao thông quan trọng, những “điểm đen” về tai nạn giao thông; tham gia giải quyết khi có tai nạn giao thông xảy ra; có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia giữ gìn trật tự ATGT.

Tin, ảnh: MINH SƠN

  • Từ khóa