Thứ 5, 25/04/2024, 13:23[GMT+7]

30 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm dịch

Chủ nhật, 23/08/2020 | 17:55:00
4,822 lượt xem
Bố trí nhân lực tham gia kiểm soát y tế, ngoài lực lượng công an, quân sự và nhân lực của các huyện, Sở Y tế đã huy động 30 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tham gia hỗ trợ, làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế thực hiện đo thân nhiệt và hướng dẫn kê khai y tế tại cầu Triều Dương.

Để kiểm soát nguồn lây nhiễm Covid-19, Thái Bình đã kích hoạt lại các chốt kiểm dịch, kiểm tra y tế người từ các tỉnh có dịch vào địa bàn tỉnh tại cầu Hiệp (Quỳnh Phụ) và cầu Triều Dương, cầu La Tiến (Hưng Hà).

Bố trí nhân lực tham gia kiểm soát y tế, ngoài lực lượng công an, quân sự và nhân lực của các huyện, Sở Y tế đã huy động 30 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tham gia hỗ trợ, làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế. Đây là những sinh viên năm thứ 2, thứ 3 ở các khoa: xét nghiệm, điều dưỡng… Hiện tại, 12 sinh viên đang làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế tại chốt cầu Triều Dương, cầu La Tiến; 15 sinh viên tại chốt cầu Hiệp và 3 sinh viên dự phòng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Trước đó, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình cũng đã được huy động để tham gia phục vụ ở các khu cách ly và hỗ trợ các bệnh viện tuyến huyện thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Việc tình nguyện tham gia phòng, chống dịch thể hiện tinh thần, trách nhiệm của sinh viên ngành Y trước bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chung tay, góp sức cùng cộng đồng bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Như Hoàng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày