Thứ 5, 08/08/2024, 04:26[GMT+7]

Mít tinh hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn"

Thứ 6, 14/09/2012 | 16:57:11
1,736 lượt xem
Với chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta. Hành tinh của chúng ta. Trách nhiệm của chúng ta”, Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2012 nhấn mạnh nêu cao các hành động của mỗi cá nhân trong cộng đồng tại các địa phương, từ đó mang lại những tác động toàn cầu, bằng những việc làm đơn giản, thiết thực

Các đại biểu trồng cây xanh tại Trường THPT Phụ Dực

Tại Trường THPT Phụ Dực, UBND huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức mít tinh hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2012. Tham dự lễ mít tinh có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND huyện Quỳnh Phụ; lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố; thị trấn An Bài và trên 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh trường THPT Phụ Dực.

Với chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta. Hành tinh của chúng ta. Trách nhiệm của chúng ta”, Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2012 nhấn mạnh nêu cao các hành động của mỗi cá nhân trong cộng đồng tại các địa phương, từ đó mang lại những tác động toàn cầu, bằng những việc làm đơn giản, thiết thực như: sử dụng tiết kiệm điện, nguyên nhiên liệu, thu gom, tái chế, tái sử dụng chất thải, hạn chế sử dụng túi ni lông, bỏ rác đúng nơi quy định; tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, cộng đồng cùng có ý thức bảo vệ môi trường và lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường; góp  phần giữ một môi trường xanh - sạch - đẹp, vì sự phát triển bền vững của nhân loại.

Các lực lượng tham gia lễ mít tinh

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở TN&MT nhấn mạnh ý nghĩ thiết thực của Chiến dịch: "Làm cho thế giới sạch hơn", kêu gọi mọi người dân, trong đó đặc biệt quan tâm đến vai trò của tuổi trẻ, của đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện các chiến dịch tình nguyện, các hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường. Đồng thời đề nghị các địa phương, đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục môi trường cho mọi đối tượng; tích cực phối hợp lồng ghép với các phong trào, cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư”, gắn công tác bảo vệ môi trường với phát triển bền vững; đẩy mạnh công tác quy hoạch các bãi rác, xây dựng các nhà máy xử lý rác thải theo tiêu chuẩn xây dựng nông thôn mới...

Sở TN&MT đã trao tặng Trường THPT Phụ Dực 20 thùng đựng rác; UBND thị trấn An Bài 20 thùng rác và 30 bộ quần áo bảo hộ lao động.

Sau lễ mít tinh, các đội thu gom rác của thị trấn tham gia lao động vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Sau lễ mít tinh, cùng với hoạt động diễu hành, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường của hàng trăm đoàn viên thanh niên, các đại biểu đã trồng cây xanh tại Trường THPT Phụ Dực; các đội thu gom rác của thị trấn tham gia lao động vệ sinh môi trường trên địa bàn.

      Tin: Minh Nguyệt

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa