Thứ 4, 24/07/2024, 14:25[GMT+7]

Hội CCB Vũ Thư Vững vàng về chính trị, tư tưởng

Thứ 3, 18/09/2012 | 16:22:19
1,517 lượt xem
Hội CCB huyện Vũ Thư có 12.212 hội viên, trong đó tỷ lệ đảng viên chiếm 35,84%. Những năm qua, việc xây dựng tổ chức vững vàng về chính trị, tư tưởng luôn được Hội xác định là nhiệm vụ hàng đầu, lấy đó làm tiền đề để triển khai, phát động các hoạt động khác đạt kết quả cao.

Lực lượng CCB xã Minh Khai (Vũ Thư) trong Lễ đón nhận Anh hùng LLVT nhân dân. Ảnh: Thành Tâm

Từ nhận thức đó, Hội duy trì nền nếp công tác tư tưởng đối với cán bộ, hội viên; tích cực, tham gia các lớp học quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức 465 buổi thông tin cho 94.000 lượt CCB, CQN dự nghe. Việc thông tin được thực hiện qua tuyên truyền miệng, kết hợp với tài liệu bổ trợ, băng đĩa hình…

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, Ban chấp hành huyện Hội cho đến các hội cơ sở thường xuyên gần gũi lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, chủ động cung cấp thông tin để định hướng dư luận cho hội viên. Phát động nhiều phong trào như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tham gia giờ học trực tuyến về nội dung “40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; CCB làm theo lời Bác.

Những việc làm trên đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho hội viên, nhất là trong bối cảnh các thế lực thù địch đang đẩy mạnh âm mưu “diễn biến hòa bình”, xuyên tạc, kích động gây chia rẽ nội bộ, mỗi cán bộ, hội viên CCB phải nêu cao tinh thần, luôn giữ vững và phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, nêu cao cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh với mọi thủ đoạn của kẻ thù, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trên con đường xây dựng CNXH.

Trong công tác xây dựng Hội, hàng năm kết nạp được trên 2.000 hội viên mới, trong đó có hơn 800 CQN, hội viên công giáo 136 đồng chí, hội viên là đảng viên là 3.989 đồng chí. Về sinh hoạt Hội, các hội cơ sở duy trì đúng, đủ, nền nếp sinh hoạt với nội dung phong phú, hấp dẫn, ngoài thông tin thời sự, chính trị, các cơ sở hội đã kết hợp lồng gắn với phổ biến kiến thức, tiến bộ KHKT, kinh nghiệm sản xuất chăn nuôi, quản lý sử dụng vốn vay ngân hàng, với không khí cởi mở, thẳng thắn tạo sức hấp dẫn thu hút được nhiều hội viên đến dự, học tập. Đây cũng là dịp để các hội viên gặp gỡ trao đổi học tập lẫn nhau về phát triển kinh tế gia đình cũng như gắn kết tình cảm giữa hội viên với hội viên, hội viên và tổ chức. Cũng từ các lớp học chuyển giao KHKT, sử dụng vốn vay của ngân hàng, mà hội viên Hội CCB Vũ Thư đã xây dựng được 614 gia trại, 35 trang trại, 174 hộ kinh doanh dịch vụ vừa và nhỏ và hơn 600 hộ làm nghề thêu ren, mây tre đan, đồng nhôm…

Nhiều CCB đã mạnh dạn đầu tư mua sắm phương tiện, công cụ phục vụ cho sản xuất như máy gặt đập liên hợp, máy xay xát gạo, xe ôtô vận tải, xe khách… tạo việc làm cho hơn 7.000 lao động, chủ yếu là con em gia đình hội viên. Song song với việc phát triển hội viên, phát triển kinh tế gia đình, hội viên CCB Vũ Thư còn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, như khơi thông dòng chảy, làm thủy lợi nội đồng, bắt ốc bươu vàng, vệ sinh môi trường, gương mẫu thực hiện và vận động bà con trong thôn thực hiện tốt nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Tuyên truyền cán bộ, hội viên ủng hộ tiền, công lao động xây dựng nhà văn hóa, khu di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ, trường mầm non… với số tiền hàng trăm triệu đồng và gần 1.000 ngày công lao động.

Ngoài những việc làm trên Hội CCB huyện Vũ Thư còn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể như Đoàn thanh niên giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cho thế hệ trẻ, giúp tuổi trẻ hiểu đúng lịch sử, trân trọng lịch sử, hun đúc lý tưởng yêu nước. Hội CCB Vũ Thư còn coi trọng giáo dục kiến thức quốc phòng, Luật nghĩa vụ quân sự. Hàng năm đã bồi dưỡng lý tưởng, rèn luyện cho 1.400 đoàn viên thanh niên ưu tú tạo nguồn cho Đảng, đã có 800 đoàn viên thanh niên được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Từ những, việc làm thiết thực xây dựng tổ chức trong sạch vững mạnh, Hội CCB Vũ Thư luôn phát huy bản lĩnh bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, vững vàng về tư tưởng, chính trị. Hội thực sự là chỗ dựa tin cậy cho các hội viên.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa