Thứ 7, 10/08/2024, 12:18[GMT+7]

Đại hội Hội Nông dân Thành phố khoá VIII

Thứ 6, 21/09/2012 | 07:32:30
941 lượt xem
Trong hai ngày 19 và 20 tháng 9, Hội Nông dân (ND) Thành phố đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội ND khoá VIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Nhiệm kỳ qua, Hội ND Thành phố đã bám sát chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình phát triển KTXH của Thành phố, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, mang lại hiệu quả thiết thực.

Công tác tổ chức Hội các cấp được củng cố phát triển toàn diện và vững chắc. Đội ngũ cán bộ Hội trưởng thành về nhiều mặt; số lượng, chất lượng hội viên được nâng lên. Hội viên ND luôn đi đầu chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và trở thành nòng cốt trong các phong trào ở địa phương. Các phong trào thi đua của Hội được thực hiện nền nếp, hiệu quả và ngày càng phát triển mạnh. Trong đó phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, góp phần tích cực vào công tác xoá đói giảm nghèo và làm giàu.

Đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế, Đại hội đã chỉ ra những nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Nhiều chỉ tiêu được các đại biểu nhất trí phấn đấu với tỷ lệ cao như trên 90% cơ sở Hội đạt khá và vững mạnh; 100% cán bộ hội viên được học tập chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Hội cấp trên; 100% cán bộ từ chi hội trở lên được đào tạo bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ công tác Hội; 100% cơ sở hội tham gia tích cực phong trào bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng, phòng chống tội phạm, 80% trở lên số hộ gia đình hội viên ND đăng ký đạt danh hiệu SXKD giỏi, trong đó có 70% trở lên số hộ đạt danh hiệu giỏi các cấp. Hàng năm tổ chức dạy nghề cho 100 – 200 hội viên; mỗi chi hội giúp từ 1 – 2 hộ thoát nghèo..

Đại hội đã bầu 17 đồng chí vào Ban Chấp hành, 5 đồng chí vào Ban Thường vụ Hội ND Thành phố khoá VIII nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đồng chí Vũ Minh Sơn tái trúng cử chức vụ Chủ tịch Hội. Đại hội cũng đã bầu 10 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội ND tỉnh nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí lãnh đạo Hội ND tỉnh, lãnh đạo Thành phố đã ghi nhận, biểu dương những kết quả các cấp hội và giai cấp ND Thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế thiếu sót, yêu cầu BCH Hội khoá mới sớm có các giải pháp khắc phục. Triển khai nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới, các đồng chí yêu cầu Hội ND Thành phố tiếp tục phát huy thành tích, tập trung xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy cho hội viên ND; góp phần cùng cấp uỷ Đảng, chính quyền thực hiện thành công phong trào xây dựng nông thôn mới và các chỉ tiêu phát triển KTXH mà Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa