Thứ 7, 10/08/2024, 12:19[GMT+7]

Ghi nhận ở một trường học đạt chuẩn quốc gia

Thứ 6, 21/09/2012 | 09:56:13
1,206 lượt xem
Những ngày này, cùng với học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh, thầy và trò Trường THCS Phúc Khánh (Thành phố Thái Bình) vừa bước vào tuần thứ 3 của năm học 2012-2013, mục tiêu của trường là phấn đấu củng cố vững chắc kết quả phổ cập trung học cơ sở, nâng cao chất lượng giáo dục.

Ảnh: Thành Tâm

Niềm vui ngày khai giảng năm học 2012-2013 của thầy và trò được nhân lên gấp bội bởi trường vinh dự được đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức 1. Quá trình phấn đấu xây dựng và trưởng thành, tập thể cán bộ, giáo viên và các thế hệ học sinh của trường đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn về văn hóa của trường được nâng cao qua từng năm học. Tỷ lệ huy động học sinh lớp 6 đến lớp đạt 100%. Công tác phổ cập trung học cơ sở đạt tỷ lệ cao ở cả 2 tiêu chuẩn. Học sinh của trường luôn tích cực học tập, rèn luyện đạo đức, coi “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Hàng năm có 95% học sinh đạt hạnh kiểm khá và tốt, không có học sinh vi phạm pháp luật, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt từ 68 đến 80%. Học sinh lớp 9 trúng tuyển vào THPT hệ công lập trong 5 năm gần đây xếp trong tốp 5 trường dẫn đầu của Thành phố, trong đó có 4 năm xếp thứ nhất, thứ nhì. Ðạt những thành tích trên là do Ban Giám hiệu nhà trường luôn khuyến khích giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin, giáo án điện tử vào giảng dạy. Hằng tháng đều tổ chức các buổi hội giảng chuyên đề để rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giảng dạy của từng giáo viên. Duy trì và đẩy mạnh phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Ðội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn.

Cô giáo Vũ Thị Tô Châu – Hiệu trưởng cho biết: “Năm học 2012-2013 trường tiếp tục quán triệt quan điểm giáo dục của Ðảng, xây dựng Ðảng bộ và các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Coi trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, xây dựng khối đoàn kết trong toàn trường để tạo sức mạnh tập thể, hoàn thành nhiệm vụ năm học. Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “2 không”, thực hiện nhiệm vụ năm học củng cố vững chắc kết quả phổ cập giáo dục THCS, ưu tiên hàng đầu cho mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, trong quản lý”.

Với những nỗ lực của thầy và trò thi đua dạy tốt, học tốt trường THCS Phúc Khánh sẽ có những bước tiến vững chắc hơn trong việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp trồng người ở Thành phố trẻ anh hùng.

 

Nguyễn Văn Tìm

(Ðài Phát thanh Thành phố)

  • Từ khóa