Thứ 7, 10/08/2024, 12:19[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe và cho ý kiến về Kế hoạch tuyên truyền, vận động tham gia đóng góp vào “Quỹ vì Trường Sa thân yêu”

Thứ 6, 21/09/2012 | 17:41:54
1,390 lượt xem
Chiều 21/9, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về kế hoạch tuyên truyền, vận động tham gia đóng góp vào “Quỹ vì Trường Sa thân yêu”. 

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, sau khi nghe công bố Quyết định số 2242/QĐ-UBND ngày 20/9/2012 của UBND tỉnh về việc thành lập Ban chỉ đạo tuyên truyền, vận động tham gia đóng góp vào “Quỹ vì Trường Sa thân yêu”, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào các hoạt động tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa hướng về quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thông qua đó nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phương châm xây dựng Quỹ là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội để huy động mọi nguồn lực góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân huyện đảo Trường Sa, xây dựng Trường Sa ngày càng vững mạnh. Các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân tích cực, tự nguyện tham gia hưởng ứng, đóng góp xây dựng Quỹ với tinh thần cao nhất. Các đại biểu dự họp đã phát biểu bổ sung về mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp tuyên truyền, đối tượng vận động, nguyên tắc hoạt động cũng như công tác quản lý, điều hành Quỹ.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên cơ bản thống nhất với các nội dung đã nêu trong dự thảo Kế hoạch tuyên truyền, vận động tham gia đóng góp vào “Quỹ vì Trường Sa thân yêu”, đề nghị bộ phận soạn thảo tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể để bổ sung, hoàn chỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: cần làm tốt công tác tuyên truyền để mỗi người dân hiểu rõ về chủ quyền biển, đảo của đất nước ta, từ đó nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Namon> nói chung, quần đảo Trường Sa nói riêng. Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình nghiên cứu, mở chuyên mục “Thái Bình với Trường Sa”. Để kết quả ủng hộ Quỹ đạt cao, cần đề ra mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu của từng năm, đồng thời mở rộng đối tượng tuyên truyền, vận động, trong đó chú ý đến người Thái Bình đang sinh sống, công tác ở ngoài tỉnh.

Tin, ảnh: MINH SƠN

  • Từ khóa