Thứ 6, 17/05/2024, 15:48[GMT+7]

Tết của tình thương

Thứ 5, 27/09/2012 | 08:05:45
1,241 lượt xem
Có thể nói như thế về Tết Trung thu của những trẻ em đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội. Ở đây, cho dù điều kiện còn khó khăn song các em vẫn được hưởng trọn vẹn niềm vui của tuổi thơ dưới ánh trăng rằm, trong vòng tay yêu thương của những người tuy không phải máu mủ ruột thịt nhưng hàng ngày vẫn hết lòng chăm sóc các em. Nỗi buồn, sự mặc cảm về bệnh tật, về số phận không may mắn dường như tan biến trong những lời ca và tiếng trống ếch rộn ràng.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư tặng quà các em nhỏ đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Trung thu

Giám đốc Trung tâm Trần Trung Dũng khẳng định rằng, nhiều năm rồi đơn vị của anh không để các em không có Tết Trung thu. Nó vốn dĩ đã không thể thiếu đối với những trẻ em bình thường, và với những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt thì lại càng ý nghĩa hơn. Dưới ánh trăng, các em được vui đùa, ca hát, trò chuyện với nhau và với các bạn là con em cán bộ, nhân viên Trung tâm. Cũng như mọi năm, Trung thu 2012 được lãnh đạo Trung tâm quan tâm, chỉ đạo Công đoàn và Đoàn Thanh niên cơ quan sớm triển khai thực hiện. Các hoạt động vui Tết Trung thu phải bảo đảm sự hấp dẫn, lành mạnh, bổ ích, mang tính giáo dục trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

Năm nào cũng thế, trước Trung thu khoảng 10 ngày, đoàn viên thanh niên và các em đang sống tại Trung tâm bắt đầu tập luyện các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”. Ngoài ra các em còn được các anh chị đoàn viên giới thiệu về nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Là người nhiều năm gắn bó và trực tiếp tập luyện văn nghệ với các em, đoàn viên Vũ Thị Thơm chia sẻ: Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm đối với các em. Thông qua hoạt động này, thế hệ trẻ Trung tâm muốn được góp phần nhỏ bé vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo những điều kiện tốt nhất để các em phát triển.

Càng gần đến ngày rằm tháng tám, không khí tập luyện càng hăng say. Sự háo hức hiện rõ trên những khuôn mặt thơ trẻ. Trong lúc Thơm và các em tập hát múa thì những đoàn viên khác tích cực chuẩn bị cho việc cắm trại, trang trí, hệ thống âm thanh. Dĩ nhiên là không thể thiếu được đèn ông sao, bóng bay, mâm ngũ quả… Chính những thứ giản dị như thế giúp niềm vui của các em như được nhân lên.

Với Đỗ Thị Nguyệt, những ngày sống ở Trung tâm cùng bạn bè là những ngày vui của em. Bị khuyết tật vận động do ảnh hưởng của chất độc da cam nên tuổi thơ của Nguyệt phải chịu nhiều thiệt thòi. Bản thân em cũng luôn mang sự mặc cảm. Nhưng từ khi có những người bạn mới ở Trung tâm, em thấy cuộc sống vui hơn, có ý nghĩa hơn. Hàng ngày, em cùng các bạn luyện tập phục hồi chức năng. Đến Tết Trung thu lại tham gia tập luyện văn nghệ. Nguyệt bảo, em có rất nhiều kỷ niệm về Tết Trung thu ở Trung tâm, và em luôn biết ơn các bác lãnh đạo Trung tâm đã giúp cho em và các bạn có được điều đó.

Tết Trung thu – tết của tình thương đang đến với các em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội. Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Hoàng Hoa Thám cho biết, ngoài sự quan tâm của các cấp, các ngành trong tỉnh, đơn vị anh đã chuẩn bị hơn 100 suất quà, không chỉ tặng các cháu thiếu niên nhi đồng mà còn mang niềm vui đến tất cả các đối tượng đang ở tại Trung tâm, để mọi người được hòa cùng niềm vui của con trẻ.

Bài, ảnh: Minh Sơn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày