Thứ 7, 10/08/2024, 14:23[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Tự tin “5 tuổi”

Thứ 6, 28/09/2012 | 09:20:40
2,454 lượt xem
Bệnh viện Ða khoa Lâm Hoa chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 10/2007 trên cơ sở tiền thân Dịch vụ y tế Lâm Hoa. Là bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên được thành lập tại Thái Bình, sau 5 năm hoạt động, Bệnh viện không ngừng phát triển, khẳng định một mô hình bệnh viện mới theo chủ trương xã hội hóa công tác khám chữa bệnh.

Khi mới thành lập, Bệnh viện chỉ có 3 khoa điều trị và 8 bàn khám với số lượng 70 cán bộ, thực hiện khám trung bình 50-100 bệnh nhân/ngày. Ðến nay, Bệnh viện phát triển và mở rộng lên 9 khoa: khám bệnh, nội, ngoại tổng hợp, cấp cứu hồi sức, gây mê hồi sức, phụ sản, cận lâm sàng, phục hồi chức năng, dược, trong đó riêng khoa khám bố trí 15 bàn khám. Cùng với đội ngũ cán bộ tăng lên 170 người (trong đó có 45 bác sỹ), trang thiết bị không ngừng được đầu tư bổ sung (máy siêu âm, máy chụp cắt lớp, máy điện não, lưu huyết não, máy nội soi họng, soi cổ tử cung...), Bệnh viện được giao 64 giường bệnh kế hoạch, mỗi ngày thực hiện khám, điều trị trung bình 600 bệnh nhân; phẫu thuật trung bình 100 bệnh nhân/tháng. Nhiều kỹ thuật mũi nhọn đã trở thành thế mạnh của Bệnh viện như: phẫu thuật nội soi, nội soi tán sỏi, nội soi chẩn đoán.

Ðược coi là cánh chim đầu đàn của hệ thống y tế ngoài công lập Thái Bình, thành công của Bệnh viện Ða khoa Lâm Hoa bắt nguồn từ sự nghiêm túc thực hiện các tôn chỉ trong hoạt động như: đối với người bệnh, không phân biệt bệnh nhân là người khá giả hay người nghèo, bệnh nhân có BHYT hay thu phí 100%, luôn cố gắng giảm chi phí để mọi khoản chi trả của bệnh nhân ở mức hợp lý; bệnh nhân đến được đón tiếp kịp thời, phục vụ chu đáo, ngày điều trị thấp nhất, khi ra viện được dặn dò, tư vấn ân cần, đáp ứng dịch vụ thân thiện, có chất lượng cao. Trong quản lý, Bệnh viện đề cao trách nhiệm với cán bộ, nhân viên, mọi cán bộ được tạo điều kiện làm việc và cống hiến, được trả lương công bằng và hợp lý, những người có năng lực chuyên môn, năng lực quản lý sẽ được tôn trọng đặc biệt, trả lương đặc biệt nhưng hành động phải cao đẹp và mẫu mực về y đức. Coi trọng “chất lượng và sự hài lòng của người bệnh”, trải qua quá trình xây dựng và phát triển, từ một cơ sở y tế nhỏ trở thành một đơn vị mạnh của ngành Y tế, Bệnh viện Ða khoa Lâm Hoa là địa chỉ khám và điều trị bệnh tin cậy của người dân trong và ngoài tỉnh. Với những kết quả đạt được, Bệnh viện đã có 4 năm liên tiếp 2008-2011 được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế “Vì thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch y tế”; là bệnh viện duy nhất của tỉnh nhận Cúp vàng “Vì sức khỏe người Việt” của Bộ Y tế và nhận Cúp vàng “Top 500 sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam” của Bộ Công thương.

Ðánh dấu bước phát triển trong chiến lược mở rộng và phát triển của mình, đúng dịp kỷ niệm 5 năm thành lập (1/10/2012), Bệnh viện Ða Khoa Lâm Hoa tổ chức khai trương Phòng khám Ða khoa Lâm Hoa Hưng Hà (tại xã Minh Khai, huyện Hưng Hà). Với cơ sở hạ tầng khang trang và máy móc thiết bị chẩn đoán hiện đại, đội ngũ gần 40 cán bộ làm việc tại các phòng khám (nội, ngoại-chấn thương, thần kinh, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt, mắt, xquang, siêu âm, nội soi, sản, xét nghiệm), đây là phòng khám đa khoa tuyến huyện đầu tiên của Bệnh viện được thành lập và đi vào hoạt động. Phòng khám Ða khoa Lâm Hoa tại Hưng Hà sẽ phục vụ khám và chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ Bảo hiểm y tế, bệnh nhân tự nguyện và khám sức khỏe cho các cơ quan doanh nghiệp tại huyện Hưng Hà và các vùng lân cận.

Cùng với thành lập phòng khám đa khoa tại Hưng Hà, định hướng phát triển của Bệnh viện Ða khoa Lâm Hoa trong tương lai gần là xây dựng Bệnh viện Lâm Hoa II tại Trung tâm y tế Thành phố với 200 buồng bệnh khép kín vào năm 2013; xây dựng Phòng khám Ða khoa Lâm Hoa tại huyện Tiền Hải năm 2014, tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho khu điều trị chất lượng cao; đầu tư đào tạo nhân sự và thu hút nhân tài để phục vụ hiệu quả cho hoạt động khám chữa bệnh, góp phần cùng với toàn ngành Y tế thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trần Thu Hương

  • Từ khóa