Thứ 7, 10/08/2024, 14:17[GMT+7]

Tết Trung thu ở Bệnh viện Nhi

Thứ 6, 28/09/2012 | 15:03:53
1,507 lượt xem
Tết Trung thu, đó là ngày mà trẻ em khắp nơi đều mong đợi. Hội trại, rước đèn, phá cỗ... với các em là niềm vui lớn, là sự mong ngóng, chờ đợi cả năm. Thế nhưng trong ngày vui của tuổi thơ ấy, có những em vì hoàn cảnh đặc biệt mà không được vui chơi như các bạn.

Hàng năm vào dịp Tết Trung thu các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và các đoàn thể đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh Viện. Ảnh: NGỌC LINH

Bác sỹ Lương Đức Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi cho biết, dịp Tết Trung thu đúng vào thời gian giao mùa, bệnh dịch tăng - nhất là các bệnh liên quan đến trẻ em. Chính vì vậy, ngay trong ngày Tết Trung thu chuyện trẻ em phải nhập viện cũng không có gì lạ. Thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh cho các bệnh nhân nhỏ tuổi, vừa bằng trách nhiệm của người thầy thuốc vừa bằng tình yêu thương sâu sắc với các em nhỏ nên đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện không khỏi áy náy khi nhìn các em trong ngày tết của thiếu nhi mà vẫn phải theo bố mẹ, ông bà đến bệnh viện. Thương nhất là những em có bệnh về máu, thận. Trong khi trẻ em ngoài phố náo nức rước đèn, tiếng trống ếch vang vọng vào cả bệnh viện thì các em vẫn nằm trên giường bệnh truyền máu, truyền dịch. Luôn cố gắng tạo niềm vui cho các em, song những năm trước, do điều kiện Bệnh viện còn nhiều khó khăn nên quà dành cho các em có lẽ chỉ có những cử chỉ trìu mến, những mũi tiêm thật nhẹ nhàng. Nhưng vài năm gần đây ngày Tết Trung thu của trẻ em tại Bệnh viện Nhi đã khác.

Trung thu năm ngoái, Bệnh viện Nhi đã dành cả khu tiền sảnh, có kết hoa, có loa đài, có phá cỗ cho tất cả các em đang điều trị nội trú. Các em bệnh nặng được tặng quà ngay tại giường bệnh. Niềm vui của con trẻ lây sang người lớn, đó thực sự là một Trung thu đáng nhớ.

Trung thu năm nay còn rôm rả hơn bởi không chỉ có Bệnh viện lo tổ chức mà còn có sự chung tay, góp sức của Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh, Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái của Hội Liên hiệp thanh niên và Câu lạc bộ Hemophilia. Trước Trung thu một tuần, kế hoạch chuẩn bị đã được hoàn tất. Ngoài việc tổ chức cắm trại, biểu diễn văn nghệ, liên hoan phá cỗ cho các em, Bệnh viện còn giành 10 suất quà cho các em bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh giành 300 suất quà cho toàn thể bệnh nhi trong bệnh viện. Trung thu năm nay các em không chỉ được tặng quà, mà còn được cắm trại, xem biểu diễn văn nghệ và có liên hoan phá cỗ như bao bạn bè khác.

Điều dưỡng viên Phạm Hữu Thiện, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi cho biết, với lực lượng đông đảo 130 đoàn viên cùng sự phối hợp của Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh, Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái và Câu lạc bộ Hemophilia, hội trại cho bệnh nhi được tổ chức đúng vào ngày rằm tháng tám với các hoạt động biểu diễn văn nghệ, liên hoan, phát quà... Đây là Tết Trung thu lớn nhất được tổ chức tại Bệnh viện Nhi từ trước tới nay. Không chỉ mang niềm vui đến cho các bệnh nhi, thông qua hoạt động này, Bệnh viện Nhi mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân hãy giành nhiều hơn nữa sự quan tâm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung, việc chăm sóc trẻ em ốm đau tại Bệnh viện Nhi và các bệnh viện khác trong tỉnh. 

Trần Thu Hương

  • Từ khóa