Thứ 6, 26/04/2024, 10:08[GMT+7]

Hướng về phụ nữ và trẻ em

Thứ 3, 20/10/2020 | 09:26:13
3,367 lượt xem
Đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phát động từ tháng 2 - 9/2020 đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia, đạt nhiều kết quả tích cực.

Kiểm tra sức khỏe cho phụ nữ xã Thái Thịnh (Thái Thụy).

Cuối tháng 8 vừa qua, chị Nguyễn Thị Hương, trú quán tại thôn An Chỉ, xã Bình Nguyên (Kiến Xương) là nạn nhân của bạo lực gia đình. Chị Hương qua đời, chồng chị vào tù, 3 con nhỏ bơ vơ. Nắm được tình hình, Hội LHPN huyện Kiến Xương đã tới thăm hỏi và báo cáo Hội LHPN tỉnh và gửi công văn đề nghị Công an huyện tiến hành điều tra để bảo đảm quyền lợi cho người bị hại; đồng thời, phát động quyên góp bằng nhiều hình thức để giúp đỡ gia đình chị Hương. 

Chị Lương Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Xương cho biết: Đến ngày 28/9, Hội đã tiếp nhận 102.950.000 đồng. Trong đó, Hội LHPN xã Bình Nguyên trao 17 triệu đồng, Chi hội Phụ nữ thôn An Chỉ trao 12,35 triệu đồng và 2 triệu đồng do Hội LHPN huyện Thái Thụy ủng hộ; Hội LHPN huyện Kiến Xương đã lập 1 sổ tiết kiệm 30 triệu đồng để bảo đảm việc học tập cho các con chị Hương và trao 4,35 triệu đồng cho các cháu nhân dịp tết Trung thu. Đây là một trong những hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em mà các cấp hội phụ nữ trong huyện đã thực hiện. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xây dựng và nhân rộng các mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc; mô hình giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Lê Thị Minh Thơ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiền Hải cho biết: Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt, 100% cơ sở hội trong huyện đã đồng loạt phát động, triển khai đến cán bộ, hội viên, phụ nữ, lựa chọn hành động thiết thực để đăng ký thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Các cấp hội đã đăng ký thực hiện và hoàn thành 145 hành động theo kế hoạch. Trong đó, Hội LHPN huyện lựa chọn 3 hành động tập trung chỉ đạo sâu đến 100% cơ sở: thực hiện phân loại rác thải tại hộ gia đình, vệ sinh môi trường; chỉ đạo các cấp hội “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”; phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe cho hội viên, phụ nữ và trẻ em.

Chị Phạm Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam đã được các cấp hội phát động sâu rộng trong cán bộ, hội viên, phụ nữ với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể. Trong đó, Hội LHPN tỉnh tổ chức ra mắt, tổ chức sinh hoạt, truyền thông kiến thức tại 32 mô hình điểm và 13 cơ sở hội về an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình; tổ chức các lớp truyền thông kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, kiến thức, kỹ năng nuôi dạy, chăm sóc con cho 5.955 hội viên, phụ nữ. Hội LHPN các huyện, thành phố ra mắt 35 mô hình về an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình; tổ chức các chuyên đề về phẩm chất đạo đức phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống xâm hại trẻ em... Cùng với đó, các cấp hội đã tặng quà, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 5 tỷ đồng, xây dựng 17 nhà “Mái ấm tình thương” trị giá 506 triệu đồng; duy trì các mô hình về nhân đạo từ thiện, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế góp phần nâng cao thu nhập cho phụ nữ; tham gia phòng, chống dịch Covid-19... 

Bà Mai Thị Huê, thôn Trung, xã An Tràng (Quỳnh Phụ) cho biết: Tôi cảm ơn Hội LHPN huyện đã hỗ trợ 30 triệu đồng, hội viên phụ nữ trong xã hỗ trợ 22 ngày công để tôi xây nhà. Ngôi nhà là món quà vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm kịp thời của các cấp hội và chính quyền địa phương đối với tôi, giúp tôi yên tâm hơn trong mùa mưa bão.

Với việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả các hoạt động, vai trò, trách nhiệm của các cấp hội và ý thức của phụ nữ trong thực hiện các nội dung về phụ nữ và trẻ em được nâng lên rõ rệt. Nhiều hoạt động, mô hình thu hút được sự tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ và sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em.

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày