Thứ 4, 24/07/2024, 14:15[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Kiến Xương

Thứ 5, 04/10/2012 | 09:44:50
1,601 lượt xem
Trong hai ngày 01 và 02 tháng 10, Hội Nông dân (ND) huyện Kiến Xương đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội ND khoá X nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân Kiến Xương thăm cơ sở chạm bạc xã Lê Lợi

152 đại biểu chính thức là những hội viên ND tiêu biểu đến từ Hội ND các xã, Thị trấn đã về dự hội nghị. Cùng dự và chúc mừng đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo Hội ND tỉnh, lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Kiến Xương.

Báo cáo của Ban Chấp hành Hội ND khoá IX trình đại hội đã nêu bật kết quả công tác hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2006 – 2012, những tồn tại hạn chế và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Tuy còn nhiều khó khăn, song hội viên và nông dân trong huyện đã nỗ lực phấn đấu, đạt kết quả tương đối toàn diện, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KTXH của địa phương. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được đẩy mạnh đã làm chuyển biến về nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm chỉ đạo, đổi mới hoạt động, số lượng hội viên tăng 10% so nhiệm kỳ trước, chất lượng hội viên được nâng lên, giữ vai trò nòng cốt trong các phong trào ở địa phương. Các phong trào thi đua của Hội ND như thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm quốc phòng an ninh, tham gia xây dựng Đảng chính quyền được phát động rộng rãi, được nông dân đồng tình hưởng ứng, xuất hiện mô hình điển hình tiêu biểu được tuyên truyền nhân diện rộng.

Đặc biệt phong trào “Nông dân thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng” đã có trên 21.600 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, góp phần không nhỏ thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Đại hội cũng khẳng định kết quả đạt được từ các phong trào thi đua của ND là nhờ có vai trò không nhỏ của các cấp hội trong việc đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ như: liên kết với các doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ cung ứng vật tư, phân bón trả chậm; thế chấp với các ngân hàng giúp hội viên vay vốn; phối hợp với các trường dạy nghề, các Trung tâm học tập cộng đồng chuyển giao khoa học công nghệ mới, đào tạo nghề, tạo việc làm; tổ chức cho hội viên đi tham quan, học tập các mô hình điểm .v.v.. Chỉ ra những mặt được và hạn chế, Đại hội đại biểu Hội ND Kiến Xương đã rút ra sáu bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện có hiệu quả phương hướng, mục tiêu, các chỉ tiêu chủ yếu và nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu 21 hội viên vào Ban Chấp hành, 5 đại biểu vào Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện khoá X nhiệm kỳ 2012 - 2017. Bà Phạm Thị Hoài - Chủ tịch Hội Nông dân huyện tái trúng cử chức Chủ tịch Hội ND nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã bầu 27 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Văn Tuyên - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Kiến Xương; Nguyễn Văn Hoà - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã ghi nhận, biểu dương nh?ng thành tớch mà các cấp hội và giai cấp ND huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời yêu cầu Ban Chấp hành khoá mới và các cấp Hội cần nỗ lực thực hiện phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu nhằm tiếp tục xây dựng các cấp Hội và giai cấp nông dân ngày càng lớn mạnh, góp phần cùng các cấp uỷ Đảng, chính quyền thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa