Thứ 7, 10/08/2024, 14:25[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng truyền thông, tư vấn về Dân số-SKSS cho vị thành niên

Thứ 5, 04/10/2012 | 09:48:05
1,431 lượt xem
Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh mở lớp tập huấn “Kỹ năng truyền thông, tư vấn về Dân số-SKSS cho vị thành niên” cho học sinh ở 15 trường PTTH trong toàn tỉnh.

Hiện nay, sức khỏe sinh sản vị thành niên ở Thái Bình đang đứng trước một thách thức đó là tình trạng quan hệ tình dục sớm, nạo hút thai, lây nhiễm các bệnh đường sinh sản. Theo số liệu điều tra của Sở Y tế Thái Bình, hàng năm có trên 20.000 ca nạo hút thai, trong đó có đến 1/3 các trường hợp là lứa tuổi vị thành niên. Do việc nạo hút thai ở một số cơ sở không đảm bảo, nhiều bạn trẻ bị nhiễm trùng, băng huyết, vô sinh… gây ảnh hưởng tâm lý cho việc học tập và cuộc sống gia đình sau này. Nguyên nhân của các vấn đề này là việc trang bị kiến thức cho các em về sức khỏe sinh sản chưa được phổ biến rộng rãi, các em còn thiếu hiểu biết  về tình yêu, tình dục.

Lớp tập huấn được tổ chức với mong muốn giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về tình bạn, tình yêu và sức khỏe sinh sản, đồng thời học được kỹ năng tư vấn, kỹ năng thương thuyết, kỹ năng từ chối trong nhiều tình huống có thể xảy ra; chọn lựa các biện pháp tránh thai phù hợp, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai an toàn

Sau buổi tập huấn, với những kiến thức được học, các em sẽ về trường duy trì các buổi sinh hoạt ngoại khóa để tạo lập cho mình có một lối sống lành mạnh, tự tin trong học tập cũng như trong các mối quan hệ xã hội.

Nguyễn Mạnh Cường
(Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh)

  • Từ khóa