Thứ 3, 23/07/2024, 20:18[GMT+7]

Kiểm tra, thu hồi sách có nội dung lựa chọn giới tính thai nhi

Thứ 5, 04/10/2012 | 09:53:32
1,225 lượt xem
Trong tháng 9/2012, đoàn thanh tra của Tổng cục Dân số-Kế hoạch hoá gia đình (Bộ Y tế) phối hợp với Chi cục Dân số-Kế hoạch hoá gia đình tỉnh, Thanh tra Sở Y tế, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm tra việc bày bán các ấn phẩm có nội dung về lựa chọn giới tính thai nhi ở Công ty Sách và Thiết bị trường học, một số nhà sách, cửa hàng trên địa bàn Thành phố Thái Bình, huyện Đông Hưng và Kiến Xương.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện và thu hồi 10 xuất bản phẩm với 69 đầu sách có nội dung phổ biến phương pháp sinh con trai, con gái vi phạm Pháp lệnh Dân số của các nhà xuất bản: Y học, Thanh niên, Dân trí, Thanh Hoá. Trong đó, nhiều ấn phẩm đã có quyết định thu hồi của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Lý giải về việc bày bán các đầu sách này, các chủ nhà sách đều cho rằng cửa hàng của họ nhỏ lẻ, không nắm được các thông tin về nghiêm cấm tuyên truyền, phổ biến các loại sách báo, ấn phẩm lựa chọn giới tính thai nhi. Nhiều cuốn sách họ đã nhập từ lâu không nhận được văn bản thu hồi và cũng không có ai hỏi mua.

Tất cả các chủ cửa hàng khi bị phát hiện vi phạm đều tự nguyện giao nộp các ấn phẩm và ký biên bản, cam kết sẽ không lưu hành, bày bán các loại sách, ấn phẩm có nội dung lựa chọn giới tính thai nhi.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

  • Từ khóa