Thứ 7, 10/08/2024, 14:24[GMT+7]

THƯ KÊU GỌI Vận động toàn dân tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” nhân “Tháng hành động cao điểm vì người nghèo”

Thứ 6, 05/10/2012 | 17:06:49
1,045 lượt xem
12 năm qua “Quỹ vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ trên 12 ngàn hộ nghèo xây mới và sửa chữa về nhà ở, hỗ trợ các hộ nghèo gặp tai nạn rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ em nghèo được đi học với số tiền trên 140 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện nay ở tỉnh ta vẫn còn trên 9% hộ nghèo, trong đó có trên 3.000 hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Nhân ngày Quốc tế chống đói nghèo 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động “Tháng hành động cao điểm vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2012

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia “Xóa đói giảm nghèo” của Chính phủ và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, trong những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức thành viên, của các doanh nghiệp, doanh nhân và sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, cuộc vận động đã đạt được những kết quả quan trọng.

12 năm qua “Quỹ vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ trên 12 ngàn hộ nghèo xây mới và sửa chữa về nhà ở, hỗ trợ các hộ nghèo gặp tai nạn rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ em nghèo được đi học với số tiền trên 140 tỷ đồng. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã mang lại ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái” trong các tầng lớp nhân dân, giúp người nghèo khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tuy nhiên hiện nay ở tỉnh ta vẫn còn trên 9% hộ nghèo, trong đó có trên 3.000 hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Nhiều hộ nghèo tuy đã được hỗ trợ về nhà ở, nhưng do bệnh hiểm nghèo, thiếu vốn, thiếu sức lao động, thiếu kinh nghiệm sản xuất hoặc do hoàn cảnh éo le nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng.

Phát huy kết quả đã đạt được trong những năm qua, nhân ngày Quốc tế chống đói nghèo 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động “Tháng hành động cao điểm vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2012 và trân trọng đề nghị:

- Mỗi cán bộ, công nhân viên chức, sĩ quan, chiến sĩ trong các lực lượng vũ trang, người lao động trong các thành phần kinh tế, đóng góp ít nhất 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” các cấp.

- Cán bộ hưu trí, các hộ nông nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh và người Thái Bình ở ngoài tỉnh... ủng hộ xây dựng “Quỹ vì người nghèo” với tấm lòng hảo tâm.

- Các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh tiết kiệm chi tiêu ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” hoặc trực tiếp giúp đỡ người nghèo với tinh thần cao nhất.

Hưởng ứng “Tháng hành động cao điểm vì người nghèo”, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” là thiết thực thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh nhà. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi và tin tưởng các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và người Thái Bình ở ngoài tỉnh có nhiều đóng góp thiết thực vào “Quỹ vì người nghèo”.

Kết quả ủng hộ gửi về:

Tài khoản “Quỹ vì người nghèo” - Ủy ban MTTQ Việt Namon> tỉnh Thái Bình

Số TK: 3751.1014748 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Bình.

 

Ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Namon> tỉnh: Số 8, phố Quang Trung, Thành phố Thái Bình.

 

Ủy ban MTTQ Việt Namon> tỉnh trân trọng cảm ơn!

TM. Ủy ban MTTQ Việt Namon> tỉnh

Chủ tịch:  Trần Trung Trực

 

  • Từ khóa