Thứ 6, 19/04/2024, 09:54[GMT+7]

Biểu dương 96 người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu năm 2020

Chủ nhật, 29/11/2020 | 15:21:28
4,428 lượt xem
Hướng đến kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật (3/12), sáng ngày 29/11, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi (TMC) tiêu biểu năm 2020.

Trẻ mồ côi tiêu biểu được biểu dương và tặng quà tại hội nghị

Toàn tỉnh hiện có 124.000 NKT, TMC trong đó có trên 300 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ. Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; sự giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, cuộc sống của NKT, TMC ngày càng được nâng lên. Nhiều NKT đã vượt khó vươn lên, trở thành chủ cơ sở sản xuất kinh doanh sở hữu số vốn hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng trăm lao động trong đó có nhiều NKT như: anh Lại Văn Điệp, xã Vũ Ninh (Kiến Xương); chị Phạm Thị Dung, xã Phú Châu (Đông Hưng); anh Nguyễn Thọ Ảnh, xã Quỳnh Hoàng (Quỳnh Phụ)... Nhiều học sinh mồ côi, khuyết tật đã vượt lên số phận, trở thành con ngoan, trò giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Hội nghị biểu dương NKT, TMC tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2020 nhằm tôn vinh, ghi nhận khả năng, sự đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương của những đối tượng yếu thế. Đây cũng là dịp để nhân rộng các điển hình tiên tiến là NKT, TMC tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã biểu dương và tặng 96 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng cho 96 NKT, TMC tiêu biểu thuộc 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày