Thứ 4, 31/07/2024, 23:18[GMT+7]

Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Thái Bình Phát động “Tháng hành động cao điểm vì người nghèo” năm 2012

Thứ 5, 18/10/2012 | 15:38:57
1,219 lượt xem
Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia “Xóa đói giảm nghèo” của Chính phủ và Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phát động, nhân ngày Quốc tế chống đói nghèo (17/10), sáng ngày 16/10/2012, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng hành động cao điểm vì người nghèo”.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; một số cơ quan, đơn vị và các cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Mười hai năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ trên 12 nghìn hộ nghèo xây mới và sửa chữa về nhà ở, gặp tai nạn rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ em nghèo tiếp tục đến trường, với số tiền trên 140 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện tỉnh ta vẫn còn trên 9% hộ nghèo rất cần sự chung tay sẻ chia, giúp đỡ của cả cộng đồng. Chỉ tính năm 2011 và 9 tháng đầu năm 2012, Quỹ “Vì người nghèo” đã tiếp nhận 13 tỷ 290 triệu đồng. Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp đã trích Quỹ hỗ trợ 10.520 hộ nghèo về: nhà ở, học hành, chữa bệnh, tư liệu sản xuất và cứu trợ đột xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Diên và đồng chí Bùi Thị Thanh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp cùng các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã chung tay, góp sức chăm lo cho người nghèo, mong muốn các cơ quan, đơn vị, cá nhân tiếp tục ủng hộ xây dựng Quỹ. Đồng thời yêu cầu Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp đổi mới trong quản lý, sử dụng Quỹ để phát huy hiệu quả hơn nữa, tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm, tìm nguyên nhân của tồn tại, đề ra giải pháp khắc phục…

Tại lễ phát động, ủy ban MTTQVN tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo” (từ ngày 17/10 - 18/11). Theo đó, mỗi cán bộ, công nhân viên chức, sỹ quan, chiến sỹ trong các lực lượng vũ trang, người lao động trong các thành phần kinh tế đóng góp ít nhất 01 ngày lương hoặc 01 ngày thu nhập ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; các thành phần khác ủng hộ với tinh thần cao nhất. Đồng thời vận động các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia chương trình “Nối vòng tay lớn năm 2012”.

Tại lễ phát động, 39 cơ quan, đơn vị, cá nhân đã đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được gần 1 tỷ đồng. Danh sách các cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ ‘Vì người nghèo”  tại lễ phát động đăng cùng trong số báo này.

*Thái Thụy Phát động ủng hộ Quỹ “vì người nghèo”

Nhân tháng cao điểm vì người nghèo, sáng ngày 17/10/2012, Ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thái Thụy đã tổ chức lễ phát động toàn dân tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”. Lãnh đạo UBND huyện và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, ngành đoàn thể, đơn vị sự nghiệp của huyện tham gia.

Những năm qua, các cấp, các ngành, các địa phương ở Thái Thụy đã huy động nhiều nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xoá đói giảm nghèo, vận động mọi tầng lớp nhân dân phát huy tình đoàn kết, tấm lòng “tương thân tương ái” giúp người nghèo khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Trong 10 năm, Quỹ “vì người nghèo” của huyện và xã đã hỗ trợ xoá nhà dột nát cho gần 1.000 hộ nghèo, hộ chính sách đồng thời hỗ trợ các hộ nghèo gặp tai nạn rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo và học sinh nghèo với số tiền  trên 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn 8,16% hộ nghèo, trong đó 700 hộ có nhà xuống cấp, dột nát cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã công bố thư của  Uỷ ban MTTQ Việt Namon> huyện kêu gọi mỗi người dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “vì người nghèo”. Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên  chức có mặt tại buổi lễ cũng đã tham gia ủng hộ Quỹ “vì người nghèo” của huyện với số tiền 19 triệu đồng.

Đỗ Hiền - Nguyễn Hình

  • Từ khóa