Thứ 7, 10/08/2024, 14:17[GMT+7]

Báo Hànộimới Kỷ niệm 55 năm xuất bản số báo hàng ngày đầu tiên

Thứ 3, 23/10/2012 | 16:59:01
841 lượt xem
Sáng ngày 23-10-2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Báo Hànộimới đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày xuất bản số báo hàng ngày đầu tiên

Tới dự Lễ kỷ niệm và chúc mừng có đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị (BCT), Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ; đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên BCT, Bí thư Thành uỷ Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể; các cơ quan báo chí Trung ương và 32 báo Đảng các tỉnh, thành phố trong cả nước; các vị khách quốc tế là đại sứ một số nước tại Việt Nam; các cán bộ lãnh đạo, nhà báo lão thành nhiều thế hệ làm báo của báo, nhiều đối tác và cộng tác viên của Báo Hà Nội mới đã về dự.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm do đồng chí Tô Quang Phán – Tổng Biên tập trình bày ôn lại truyền thống hình thành và phát triển của Báo Hà Nội mới. Cách đây 55 năm, ngày 24-10-1957, Báo Thủ đô Hà Nội, tiền thân của báo Hànộimới chính thức xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên. Trong những năm đầu xây dựng và trưởng thành, tờ báo của Đảng bộ Hà Nội đã được Bác Hồ kính yêu hai lần đặt tên, lần thứ hai được Bác đặt tên Hà Nội mới và trở thành tên gọi chính thức từ trước đến nay. 55 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy Hà Nội, Báo Hà Nội mới – cơ quan của Thành ủy, Đảng cộng sản Việt Nam Thành phố Hà Nội, Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô không ngừng trưởng thành về mọi mặt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ ngày 1-8-2008 thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội khóa XII về việc Thủ đô mở rộng địa giới hành chính, Báo Hà Nội mới được tiếp thêm sức mạnh của Báo Hà Tây với bề dày truyền thống hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành bước vào một giai đoạn phát triển mới. Hơn 4 năm qua, Hànộimới đã nhanh chóng ổn định tổ chức, có những cải tiến mạnh mẽ về hình thức và nội dung, khẳng định vị thế trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam.

Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian qua tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Hànộimới đã phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần vượt khó, chủ động, sáng tạo trong thực hiện công tác tuyên truyền. Cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đổi mới trang thiết bị, phương tiện, tiếp thu những tiến bộ về khoa học, công nghệ; Đảng ủy, Ban biên tập đã đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, đổi mới tư duy làm báo, coi đây là vấn đề then chốt, quyết định hiệu quả mọi mặt công tác.

Mở rộng, duy trì và đổi mới các ấn phẩm, nhiều chuyên mục, chuyên trang như  "Xây dựng Đảng”, “Tiếng nói từ cơ sở”, “Luận bàn và Hành động”, “Suy ngẫm đầu tuần”, “Đối thoại Chủ nhật”, “Phóng sự điều tra”, “Nét đẹp người Thủ đô”, “Mỗi ngày một chuyện”, “Xây dựng nông thôn mới”… đã dần khẳng định được vị trí trong lòng bạn đọc. Mô hình cơ quan báo chí hiện đại, cụ thể là cơ quan truyền thông đa phương tiện, tòa soạn tích hợp… đang được chuẩn bị thực hiện, phục vụ cho việc đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng tuyên truyền.

Với những thành tích rất đáng tự hào qua các thời kỳ trong 55 năm xây dựng và phát triển, Báo Hànộimới đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Độc lập hạng Nhất; Huân chương Lao động hạng Nhất và đang được đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên BCT, Bí thư Thành uỷ Hà Nội biểu dương và đánh giá cao những thành tích tập thể cán bộ, phóng viên báo Hà Nội mới đạt được thời gian qua. Đồng thời triển khai một số nhiệm vụ Báo cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã trao tặng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Hà Nội mới bức trướng mang dòng chữ: “Bản lĩnh, trí tuệ, tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại”. Cũng nhân dịp 55 năm ngày xuất bản số báo hàng ngày, nhiều tập thể, cán bộ phóng viên của Báo Hà nội mới được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Hội Nhà báo Việt Nam, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội ghi nhận những thành tích trong thời gian qua.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa