Thứ 7, 10/08/2024, 14:22[GMT+7]

ĐẢNG BỘ CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÁI BÌNH Sức mạnh từ đoàn kết

Thứ 6, 26/10/2012 | 08:25:28
928 lượt xem
Là tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, những năm qua, Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Bình luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo, góp phần hoàn thành kế hoạch cung ứng điện, bảo đảm an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị trên địa bàn.

Công ty Công ty Điện lực đang vận hành thử nghiệm cao áp. Ảnh Ngọc Trâm

Đảng bộ Công ty luôn xác định: Muốn thực hiện tốt công tác Đảng và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, thì tinh thần đoàn kết, nhất trí phải được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, để cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần đoàn kết, Đảng ủy luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thông qua học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Mới đây, Đảng ủy đã tổ chức cho 100% đảng viên, cán bộ, công nhân viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, Nghị quyết số 15 và các kết luận Hội nghị Trung ương 5, tổ chức và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động, rèn luyện bản lĩnh chính trị, kiên định lập trường giai cấp công nhân, có ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong công nghiệp, nhất là ý thức tiết kiệm, lề lối làm việc, phong cách giao tiếp phục vụ khách hàng… đã có sự chuyển biến rõ nét.

Bên cạnh đó, Đảng ủy chú trọng củng cố, giữ vững vai trò hạt nhân chính trị của các cơ sở đảng trên tinh thần đoàn kết, gắn với công tác xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Cùng với việc triển khai học tập nâng cao nhận thức, trình độ của cán bộ, đảng viên, Đảng ủy duy trì tốt sinh hoạt chi bộ đúng theo quy định vào ngày mồng 3 hàng tháng. Các vấn đề đưa ra trong sinh hoạt luôn được thảo luận sôi nổi, đi đến thống nhất trên nguyên tắc tập trung dân chủ. Do đó, toàn Đảng ủy đã trở thành một khối thống nhất trong việc triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng một cách kịp thời, đầy đủ, giúp cho công tác lãnh đạo đơn vị hoạt động đạt kết quả tốt.

Xác định con người là nhân tố quan trọng nhất để hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, trong những năm qua, Đảng ủy Công ty Điện lực Thái Bình luôn quan tâm lãnh đạo sâu sát trong công tác bố trí, bổ nhiệm, đề bạt hay luân chuyển cán bộ cho phù hợp với khả năng của từng cá nhân, nhằm đáp ứng nhu cầu mới. Định kỳ hàng năm, Đảng ủy Công ty thực hiện công tác quy hoạch, rà soát và điều chỉnh quy hoạch cán bộ theo đúng quy định. Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác kiểm điểm cán bộ theo quy chế của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, khuyến khích nhân viên nỗ lực học hỏi để nâng cao trình độ luôn được chú trọng, bằng nhiều hình thức đào tạo khác nhau, như: học ngắn hạn, dài hạn, chính quy, tại chức. Hiện nay, Công ty đang phối hợp với Trường Đại học Điện lực, Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cơ sở Thái Bình tổ chức các lớp trung cấp, đại học cho cán bộ, công nhân viên chức lao động. 9 tháng qua, Đảng ủy đã thực hiện luân chuyển 11 cán bộ, bổ nhiệm 10 cán bộ cấp trưởng, phó các phòng, điện lực các huyện, thành phố và làm tốt công tác quy hoạch tạo nguồn cán bộ đúng quy trình. Bên cạnh đó, công tác phát triển Đảng nhằm trẻ hóa đội ngũ cũng được chú trọng và tăng cường cả về chất lượng lẫn số lượng. Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy đã kết nạp 10 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 8 đảng viên.

Nhờ đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn và sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, nên nhiều chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đề ra hàng năm đơn vị đều đạt và vượt mức. 9 tháng đầu năm 2012, sản lượng điện thương phẩm đạt gần 797 triệu kWh, tăng 10,34% so với cùng kỳ năm 2011. Để đáp ứng nhu cầu phụ tải ngày càng cao, trong 5 năm qua Công ty Điện lực Thái Bình đã đầu tư trên 700 tỷ đồng cải tạo, sửa chữa củng cố chất lượng lưới điện hạ áp nông thôn và bảo đảm khoảng cách an toàn, phát quang hành lang lưới điện, lắp đặt mới công tơ đo đếm điện năng. Kết quả của những biện pháp này làm chuyển biến rõ rệt chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện ở nông thôn. Đặc biệt tỷ lệ tổn thất điện năng giảm từ 30 - 33% trước tiếp nhận xuống còn 10 - 15%. Tại 8/8 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã đạt tiêu chí về điện với tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên đạt 100%. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật điện tại 8/8 xã trên đã được đầu tư nâng cấp, cải tạo theo các quy định tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành.

Có được những thành quả trên, ngoài sự quan tâm của tỉnh, là do sự đoàn kết, sáng tạo của Đảng ủy Công ty, sự phối hợp đồng bộ giữa cấp ủy với lãnh đạo đơn vị, sự nỗ lực phấn đấu của từng cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để Công ty Điện lực Thái Bình tiếp tục phát huy sức mạnh của tập thể, góp phần vào sự phát triển chung của ngành điện và kinh tế của tỉnh nhà trong những năm tiếp theo.

 Minh Nguyệt

  • Từ khóa