Thứ 7, 10/08/2024, 14:17[GMT+7]

Tiền Hải Tích cực, nghiêm túc trong phòng chống bão số 8 

Chủ nhật, 28/10/2012 | 11:06:11
2,429 lượt xem
Ngay sau khi nhận được các công điện chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, Tiền Hải đã chủ động, tích cực và nghiêm túc triển khai các biện pháp đối phó phòng, chống cơn bão số 8 nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản nhân dân, hạn chế thấp nhất hậu quả của mưa bão gây ra.

Nơi neo dậu an toàn tàu thuyền tại cảng Bên Lân ( Nam Thịnh, Tiền Hải)

Trong ngày 27/10, UBND huyện đã liên tiếp ra 2 công điện nhắc nhở các ngành, địa phương, lực lượng vũ trang nghiêm túc chấp hành Phương án phòng chống lụt bão của huyện và chỉ đạo của tỉnh. Đài Truyền thanh huyện, Đài truyền thanh các xã, thị trấn liên tục đưa thông tin nội dung các công điện của BCH PCLB tỉnh, huyện về các biện pháp chủ động phòng chống cơn bão số 8.

Tiền Hải hiện có  230 hộ, 576 khẩu sống ngoài đê quốc gia thuộc 6 xã, trong đó cao nhất là xã Đông Long với 157 hộ, 320 nhân khẩu. Ngoài ra còn có 786 hộ nuôi trồng thuỷ hải sản gồm 1.854 khẩu và 942 chòi coi ngao, 372 chủ đầm vùng. Trong khai thác thủy sản 15 xã của huyện có 903 phương tiện tàu thuyền (trong đó có 5 đôi đánh bắt xa bờ), 2.273 lao động, cao nhất là xã Nam Thịnh (329 phương tiện, 867 lao động). Thực hiện nhiệm vụ được giao, Ban chỉ huy PCLB huyện, Đồn Biên phòng 72 và UBND các xã ven biển đã sơ tán toàn bộ nhân khẩu cư trú ngoài đê quốc gia vào tạm trú ở các nơi an toàn. Đồng thời sử dụng các loại phương tiện để thông tin vận động 100% tàu thuyền, lao động vào nơi trú ẩn an toàn trước thời điểm bão có khả năng đổ bộ, kế cả áp dụng biện pháp cưỡng chế trong trường hợp cần thiết.

Theo tinh thần Công điện, các cơ quan, đơn vị chủ động chằng chống nhà cửa, kho tàng, truờng học, bệnh viện bảo đảm  an toàn cho người, cơ sở vật chất, vật tư, thiết bị, tổ chức lực lượng canh gác đảm bảo an ninh trật tự ở các nơi di dời. Các nhà thầu có kế hoạch cụ thể bảo vệ các công trình đang thi công. Các ngành chức năng thực hiện ngay phương án bảo vệ công trình đê, kè, cống xung yếu, các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình đang thi công trên sông, đê biển. Để bảo vệ lúa mùa, huyện chỉ đạo UBND các xã, Thị trấn tập trung mọi nguồn lực, vận động nhân dân thu hoạch khẩn trương lúa mùa với phương châm  "Xanh nhà hơn già đồng” và tăng cường 400 chiến sỹ, sỹ quan thuộc lực lượng quân đội thu hoạch lúa giúp dân từ sáng sớm ngày 28/10. Cũng trong thời điểm dự báo bão vào, Tiền Hải đã chỉ đạo Xí nghiệp  KTCT Thuỷ Lợi và các HTX DVNN chủ động điều tiết nước đề phòng mưa úng để bảo vệ sản xuất đặc biệt với diện tích hoa màu và cây vụ đông.

Ngày 28/10, toàn bộ lực lượng phòng chống lụt bão, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ của huyện thường trực 100%. Lãnh đạo của huyện và các xã có mặt 24/24h tại các điểm xung yếu để thực hiện nghiêm túc phương án 4 tại chỗ của huyện, kịp thời giải quyết các sự cố, tình huống phát sinh.

                                                                          Tin, ảnh: Đức Lợi

  • Từ khóa