Thứ 5, 25/04/2024, 00:41[GMT+7]

Vũ Thư, Kiến Xương: Thực chứng, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

Thứ 3, 12/01/2021 | 15:23:16
2,358 lượt xem
Sáng ngày 12/1, Tổ công tác thực chứng của tỉnh tổ chức thực chứng, kiểm tra, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến và thẩm định, đánh giá lại hồ sơ y tế về tình trạng bệnh tật, dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ trên địa bàn huyện Vũ Thư, Kiến Xương.

Tổ công tác thực chứng, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại địa bàn huyện Vũ Thư.

Đợt thực chứng lần này, huyện Vũ Thư có 32 hồ sơ, huyện Kiến Xương có 38 hồ sơ cần phải thực chứng lại. Đây là những hồ sơ của người hoạt động kháng chiến có con bị dị dạng, dị tật đã được thực chứng nhưng chưa có kết luận cụ thể. 

Tại buổi thực chứng, cán bộ chuyên môn đã kiểm tra, đánh giá lại tình trạng bệnh tật, dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến; thẩm định, đánh giá lại hồ sơ y tế của người hoạt động kháng chiến. Đối với những trường hợp con đẻ không mắc dị dạng, dị tật sẽ dừng việc trợ cấp của người hoạt động kháng chiến. Những trường hợp chưa đủ cơ sở để đánh giá, Tổ công tác tiếp tục giới thiệu việc giám định y khoa để đảm bảo quyền lợi cho đối tượng.

Thông qua việc thực chứng làm cơ sở để kiểm tra, đánh giá, xác định lại tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến, từ đó làm căn cứ để khẳng định việc dừng trợ cấp hoặc tiếp tục được hưởng trợ cấp.

Theo kế hoạch, trong đợt này có 447 hồ sơ của 8 huyện, thành phố cần thực chứng, việc thực chứng hoàn thành trong tháng 1. Sau thực chứng, các trường hợp không đồng ý với kết quả thực chứng sẽ được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội giới thiệu giám định y khoa làm cơ sở để giải quyết.  

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày