Thứ 2, 29/07/2024, 07:27[GMT+7]

Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Tiền Phong Chú trọng công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động 

Thứ 5, 01/11/2012 | 14:54:45
1,020 lượt xem
Đây là một trong những doanh nghiệp tiên phong thành lập Góc bảo hộ lao động - hình thức tuyên truyền hiệu quả, giúp người lao động được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, được tham khảo báo chí, tài liệu liên quan đến công tác ATVSLĐ - PCCN và nhiều lĩnh vực xã hội khác.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng, chống cháy nổ (PCCN), những năm qua, Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng (VLXD) Tiền Phong đã chủ động đề ra nhiều biện pháp nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động cũng như tài sản của doanh nghiệp.

Cùng với việc quan tâm, chỉ đạo xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động của từng tháng, quý và cả năm, niêm yết tại nơi làm việc các nội quy, quy trình an toàn trong lao động, Công ty còn đầu tư kinh phí mua sắm, trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ bảo vệ cá nhân cho người lao động; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân nhằm phân loại sức khỏe để bố trí công việc phù hợp; tăng cường các biện pháp nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường…

Hội đồng Bảo hộ lao động của Công ty thành lập khá sớm, hàng năm được kiện toàn, bổ sung  với một mạng lưới an toàn vệ sinh viên nhiều kinh nghiệm, hoạt động hiệu quả, thường xuyên được bồi dưỡng nghiệp vụ. Công tác thanh tra, kiểm tra ATVSLĐ - PCCN được quan tâm với các đợt kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, qua đó phát hiện kịp thời các thiếu sót để có biện pháp khắc phục.

Công ty cổ phần VLXD Tiền Phong là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc thành lập Góc bảo hộ lao động. Đây là một hình thức tuyên truyền hiệu quả, giúp người lao động được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, được tham khảo báo chí, tài liệu liên quan đến công tác ATVSLĐ - PCCN và nhiều lĩnh vực xã hội khác.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa