Thứ 7, 10/08/2024, 16:17[GMT+7]

Báo Yên Bái Kỷ niệm 50 năm xuất bản số đầu tiên

Thứ 6, 02/11/2012 | 10:37:51
1,025 lượt xem
Sáng 2/11, Báo Yên Bái tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm xuất bản số đầu tiên (5/11/1962 – 5/11/2012).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái trao tặng Báo Yên Bái bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, trí tuệ, phát triển”

Đến dự có đại biểu Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, đại biểu cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.
 
50 năm qua, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Báo Yên Bái đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội và thúc đẩy công cuộc đổi mới. Báo đã làm tốt vai trò, sứ mệnh cao cả của “người tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể, tổ chức tập thể”, trở thành công cụ sắc bén trên mặt trận tư tưởng văn hóa, là cuốn biên niên sử của Đảng bộ tỉnh, thực sự là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn tin cậy của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Đến nay Báo Yên Bái có 4 ấn phẩm là Báo Yên Bái hàng ngày, Báo Yên Bái vùng cao song ngữ Việt – Mông, Báo Yên Bái điện tử và Truyền hình Internet. Các ấn phẩm của Báo Yên Bái thường xuyên được cải tiến về nhiều mặt, phản ánh ý chí, tâm tư, nguyện vọng và phong trào hành động cách mạng sôi nổi của quần chúng lao động cũng như các cấp, các ngành trong tỉnh.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Báo Yên Bái sẽ tăng cường những tác phẩm báo chí tổng kết từ thực tiễn, phân tích, đúc rút được những kinh nghiệm, bài học hay trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đi sâu vào các đề tài khơi dậy tính năng động, sáng tạo của các địa phương, đơn vị, cá nhân. Đồng thời phát hiện những vấn đề còn vướng mắc ở các địa phương, các ngành trong quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách, nhiệm vụ mới để các cấp, các ngành xem xét, điều chỉnh, khắc phục kịp thời. Tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Yên Bái sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, phấn đấu có nhiều tác phẩm báo chí hay, đúng, thể hiện “Tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Tại Lễ kỷ niệm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã trao tặng Báo Yên Bái bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết, đổi mới, trí tuệ, phát triển”.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa