Thứ 5, 25/04/2024, 16:55[GMT+7]

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, chúc tết doanh nghiệp FDI

Thứ 5, 21/01/2021 | 18:49:48
4,336 lượt xem
Chiều ngày 21/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, chúc tết các doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 22012021Chuc_tet_doanh_nghiep_FDI_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành, đơn vị dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; những thành công trong thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong năm 2020. Nỗ lực của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở trong thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân đầu tư phát triển. Kết quả bước đầu triển khai quy hoạch xây dựng Khu kinh tế Thái Bình; đầu tư xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh góp phần thu hút, tạo điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước... 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của cộng đồng doanh nghiêp trong tỉnh nói chung, các doanh nghiệp FDI nói riêng đã đóng góp vào những kết quả đáng phấn khởi đó.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ những tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư vào Thái Bình với nhiều cơ chế ưu đãi thu hút đầu tư. Đặc biệt, Khu kinh tế Thái Bình với diện tích tự nhiên 30.583ha là trọng điểm kết nối của vùng tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, là địa bàn chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh đã và đang tạo ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước nghiên cứu đầu tư trong thời gian tới.

Năm 2021 là năm rất quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh 5 năm 2021 - 2025, vì vậy, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp FDI không ngừng nâng cao trình độ quản lý, đoàn kết, gắn bó, hợp tác, mở rộng hơn nữa các quan hệ liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong  tỉnh để cùng nhau phát triển. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của tỉnh; trong đó chú trọng việc sử dụng đất đai hiệu quả, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế, bảo vệ môi trường; quan tâm chăm lo đời sống, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách với người lao động... Các doanh nghiệp FDI tích cực hơn nữa cùng tỉnh thực hiện cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh; tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình và các khu, cụm công nghiệp.

Với quyết tâm tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sẽ luôn đồng hành và quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của các doanh nghiệp; cam kết tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, minh bạch thông tin, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển.

Đại biểu các doanh nghiệp dự buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền Tân Sửu năm 2021, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nhân, doanh nghiệp FDI những điều tốt đẹp; mong muốn các doanh nghiệp FDI trên địa bàn thực hiện tốt các quy định về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Tại buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp FDI đầu tư hoạt động trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ kết quả đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong năm 2020; bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi và kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp FDI hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đối với cộng đồng doanh nghiệp FDI trên địa bàn trong thời gian tới.

Khắc Duẩn

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày