Thứ 7, 10/08/2024, 16:17[GMT+7]

Công đoàn Viên chức tỉnh Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2012 - 2017

Thứ 3, 06/11/2012 | 15:43:41
785 lượt xem
Trong hai ngày 5 và 6/11/2012, Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2012 - 2017 Công đoàn Viên chức tỉnh được tổ chức tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh với sự tham dự của 121 đại biểu đại diện cho gần 3.000 đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh.

Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Cao Thị Hải - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đến dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo và quyết tâm cao, cán bộ công chức, viên chức và hoạt động Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục có bước phát triển. Ban chấp hành đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, công đoàn cấp trên vận dụng sáng tạo chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy, nhiệm vụ chính trị của tỉnh vào việc xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cho từng năm. Không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, đề ra nhiều biện pháp, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phong trào cả bề rộng và chiều sâu thu hút được đông đảo đoàn viên cán bộ công chức, viên chức tham gia, đáp ứng  yêu cầu phong trào công đoàn và nguyện vọng của đoàn viên.  Từ phong trào, 5 năm qua đã có 04 tập thể được Nhà nước tặng Huân chương Độc lập; 84 tập thể, cá nhân được tặng Huân chương Lao động; 19 tập thể được nhận Cờ của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát huy kết quả đạt được, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có phẩm chất , năng lực và xây dựng Công đoàn Viên chức tỉnh ngày càng vững mạnh.  Chăm lo nâng cao đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng  Chính phủ, đồng chí Cao Thị Hải – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho Công đoàn Viên chức tỉnh vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2009 đến năm 2011 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Cũng nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh có bức trướng tặng Công đoàn Viên chức tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa IV nhiệm kỳ 2012 – 2017 gồm 17 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Ngọc Mai

  • Từ khóa