Thứ 6, 19/04/2024, 14:35[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vũ Thư

Chủ nhật, 31/01/2021 | 16:15:32
3,208 lượt xem
Sáng ngày 31/1, đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vũ Thư.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà tết cho các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch cầu Tân Đệ

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư, đến ngày 31/1, trong đợt dịch này, huyện Vũ Thư có 181 người đi từ vùng dịch trong nước về, trong đó có 1 người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; có 5 trường hợp nghi nhiễm đang được điều trị cách ly tại tỉnh, huyện, trong đó có 5/5 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Hoạt động quản lý các trường hợp F1, F2 được thực hiện quyết liệt, toàn huyện rà soát, lập danh sách, ra quyết định cách ly tại nhà với 525 người, trong đó lấy mẫu xét nghiệm 12 người, hiện 12/12 người cho kết quả âm tính lần 1. Huyện ủy, UBND huyện vào cuộc quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương huy động 100% nhân lực, vật tư tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến ngày 31/1, huyện đã kích hoạt cơ sở cách ly y tế tập trung với khả năng tiếp nhận 120 người cần cách ly.

Trong buổi sáng, đoàn đã kiểm tra công tác sẵn sàng chuẩn bị nhân lực, vật tư, thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở cách ly y tế tập trung của huyện, chốt kiểm dịch cầu Tân Đệ, thị trấn Vũ Thư và tại chợ Thông (xã Hòa Bình).

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra cơ sở cách ly y tế tập trung của huyện

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo huyện và các đơn vị, địa phương huyện Vũ Thư tiếp tục làm tốt công tác kiểm soát người đi từ vùng dịch về, điều tra dịch tễ và cách ly kịp thời. Các bệnh viện, trạm y tế thực hiện nghiêm túc sàng lọc bệnh nhân nhằm phát hiện sớm người bị nhiễm Covid-19, từ đó tránh lây nhiễm trong cộng đồng. Trong dịp này, nhu cầu mua sắm, trao đổi hàng hóa dịp tết của người dân tăng cao, các địa phương cần đặc biệt chú trọng tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào các khu vực công cộng như chợ, cửa hàng tạp hóa. Huyện và các địa phương rà soát, khẩn trương bổ sung vật tư, thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, nỗ lực cao nhất để huyện không có trường hợp nào nhiễm Covid-19, bảo đảm an toàn tính mạng và tạo tâm lý yên tâm, phấn khởi để nhân dân đón tết vui xuân.

Nhân dịp này đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao quà tết cho các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch cầu Tân Đệ, động viên các cán bộ, chiến sĩ cố gắng khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác kiểm soát người từ vùng dịch về, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày