Thứ 7, 03/08/2024, 07:21[GMT+7]

Nhân lên những tấm lòng nhân ái

Thứ 3, 09/02/2021 | 17:09:42
2,613 lượt xem
“Năm lên 1 tuổi cháu đã thiếu vắng vòng tay chăm sóc của mẹ, lên 11 tuổi thì bố cháu đột ngột qua đời. Nhìn các bạn lớn lên trong vòng tay yêu thương của bố mẹ, nhiều lúc cháu cảm thấy rất tủi thân. Hiện nay, cháu đang ở cùng ông bà nội đã già yếu, hoàn cảnh khó khăn. Món quà giá trị, ý nghĩa của các bác, các cô, các chú là niềm động viên an ủi để chúng cháu xóa bỏ những tự ti, mặc cảm để hòa nhập cùng bạn bè trang lứa”...

50 học sinh được nhận xe đạp do CLB Golf Bông lúa vàng và Quỹ trái tim nhân ái tài trợ.

Đó là những chia sẻ của em Bùi Ngọc Lê, lớp 6C, Trường THCS xã Việt Thuận (Vũ Thư) tại buổi trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Báo Thái Bình, Hội Danh nhân nữ tỉnh tổ chức nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Cùng được nhận quà với em Lê là 60 em nhỏ thuộc hộ nghèo, cận nghèo của 8 huyện, thành phố. 50 chiếc xe đạp và 11 suất quà với tổng trị giá gần 130 triệu đồng đã được các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trao tận tay cho các em. Đây là một trong những hoạt động tiếp nối từ thành công của chương trình “Trái tim nhân ái” lần thứ II với mong muốn từ tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các em nhỏ sẽ có thêm niềm vui, thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Ông Mai Xuân Trường, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết: Tháng 11/2018, chương trình “Trái tim nhân ái” lần thứ II được Báo Thái Bình, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức đã thu được gần 4 tỷ đồng (bao gồm tiền và hiện vật quy ra tiền). Điều đặc biệt và ý nghĩa hơn cả đó là từ sau chương trình, quỹ “Trái tim nhân ái” tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân như: Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Hải Bình, Công ty Sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu Bánh kẹo Bảo Hưng, Công ty TNHH Hoa Việt, Công ty TNHH Vĩnh Trà… Từ tấm lòng của các nhà hảo tâm, nhiều gia đình NKT, TMC đã thoát nghèo, vượt khó vươn lên, có cuộc sống ổn định hơn. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của Báo Thái Bình, Hội Doanh nhân nữ tỉnh, các mạnh thường quân để mở rộng nguồn quỹ “Trái tim nhân ái”, giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh.

Sau chương trình, ba đơn vị Báo Thái Bình, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Hội Doanh nhân nữ tỉnh tiếp tục phối hợp với các nhà tài trợ thực hiện các hoạt động thẩm định, hỗ trợ, tặng quà, trao sổ tiết kiệm... 

Niềm vui lớn nhất của những người làm chương trình là đến nay, nhiều mảnh đời bất hạnh đã có cuộc sống ổn định hơn, trong đó có em Phạm Thùy Linh, xã Quỳnh Bảo (Quỳnh Phụ). Em Linh mồ côi cả cha và mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng luôn nỗ lực vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập. Trong chương trình “Trái tim nhân ái” lần thứ II, Linh cùng cậu ruột đã chia sẻ mơ ước về một căn nhà vững chãi hơn vì căn nhà khi đó em đang ở có thể đổ sật bất cứ lúc nào. Ngay tại chương trình, hơn 50 triệu đồng của các mạnh thường quân đã được trao tặng cho gia đình em để góp phần xây dựng nhà ở. Gần 2 năm sau, được chính quyền địa phương, họ hàng, làng xóm, các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ, ngôi nhà mới của Linh đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trên diện tích 45m2, tổng kinh phí xây dựng gần 300 triệu đồng, trong đó có trên 57 triệu đồng được trích từ Quỹ “Trái tim nhân ái” lần thứ II. 

Đồng hành cùng chương trình “Trái tim nhân ái” từ những ngày đầu, bà Hoàng Thị Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ chia sẻ: từ sau chương trình Trái tim nhân ái được tổ chức, tôi luôn mong muốn tất cả các mạnh thường quân, các doanh nhân trong và ngoài tỉnh luôn luôn nghĩ đến những người yếu thế, và những mảnh đời cô đơn, bất hạnh để giúp cho họ có “cần câu”, tạo cho họ niềm tin để vững bước trong cuộc đời.

Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho em Phạm Thùy Linh, xã Quỳnh Bảo (Quỳnh Phụ) từ quỹ Trái tim nhân ái lần thứ II.

Thời gian qua, CLB Golf Bông lúa vàng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ cùng NKT, TMC. Ông Nguyễn Ngọc Bích, Chủ tịch CLB cho biết: Đây cũng là tấm lòng của những người Thái Bình sống xa quê, luôn nghĩ về quê hương. Khi về Thái Bình, tôi thấy chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân đều quan tâm đến những mảnh đời khó khăn, chúng tôi cũng mong rằng góp phần giúp các cháu được một chút nào đấy để các cháu đỡ thiệt thòi trong cuộc sống.

Cho đi là còn mãi! Mùa xuân này, nhiều món quà ý nghĩa đã được trao tận tay những mảnh đời bất hạnh, với mong muốn những tấm lòng nhân ái sẽ tiếp tục được nhân lên trong cộng đồng.

Thu Trang - Tú Anh




  • Từ khóa