Thứ 6, 29/03/2024, 04:06[GMT+7]

Gặp mặt cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan của Tỉnh ủy

Thứ 4, 17/02/2021 | 15:38:33
6,591 lượt xem
Nhân dịp đầu xuân Tân Sửu 2021, sáng ngày 17/2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan của Tỉnh ủy.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Audio: 1702-thoiA-_Gap_mat_CBCC_mixdown.mp3

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo và cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan của Tỉnh ủy.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Theo đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn toàn tỉnh ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; trong và sau Giao thừa cơ bản không xảy ra đốt pháo nổ và thả đèn trời trái phép. Trước, trong và sau tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ngành đã đi kiểm tra tình hình an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình sản xuất nông nghiệp tại các huyện, thành phố; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, chúc tết người có công, gia đình chính sách, chiến sĩ lực lượng vũ trang, bác sĩ, nhân viên y tế, người lao động làm nhiệm vụ trực trong dịp tết. Các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền và tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca bệnh dương tính với Covid-19. Công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo tết cho nhân dân được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện theo chủ trương mọi người, mọi nhà đều được đón tết, vui xuân. Tổng số tiền chăm lo tết cho các đối tượng gần 150 tỷ đồng (tăng 8 tỷ đồng so với tết Canh Tý 2020). Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tốt việc chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức lao động trong dịp tết. Các địa phương, đơn vị trang trí cờ, hoa, khẩu hiệu, pano, áp phích; tăng cường tuyên truyền về truyền thống văn hóa dân tộc, quy định về thực hiện nếp sống văn hóa, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… Trong sản xuất nông nghiệp, đến nay, toàn tỉnh đã lấy nước đổ ải đạt 100% tổng diện tích và gieo cấy khoảng 35.600 ha diện tích lúa xuân, đạt 46,8% kế hoạch; diện tích cây màu xuân đã trồng đạt 7.390ha đạt 46,2% kế hoạch. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện bảo đảm giao đủ quân không có loại trả, bù đổi.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Việc tổ chức đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, đầm ấm, yên bình. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên tỉnh đã dừng một số hoạt động vui xuân, đón tết như: bắn pháo hoa, văn hóa văn nghệ, lễ hội… Để duy trì tết bình yên cho nhân dân, nhiều lực lượng từ tỉnh đến cơ sở đã gác lại việc riêng, không có ngày nghỉ, không quản ngại khó khăn, tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trước mắt còn nhiều nhiệm vụ nặng nề, trong đó nhiệm vụ đầu tiên đó là phải tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để duy trì nhịp độ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Đây là nhiệm vụ của tất các các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, phải chủ động trước mọi tình huống, quyết tâm không để xảy ra tình trạng dịch bệnh lây lan mất kiểm soát. Đề nghị mỗi cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan của Tỉnh ủy nêu cao ý thức trách nhiệm của cá nhân, cùng với gia đình, bạn bè nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Trên cơ sở giữ vững được tình hình, đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị bắt tay ngay vào triển khai thực hiện tất cả các nhiệm vụ đã đề ra, trong đó nhiệm vụ hàng đầu là khẩn trương, quyết liệt đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống. Mỗi ngành, mỗi cấp, mỗi cá nhân căn cứ vào các mục tiêu trong nghị quyết chủ động cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, việc làm cụ thể của mình để thực hiện, từ đó đóng góp hiệu quả vào kết quả chung toàn tỉnh.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà đầu năm cho đại diện các cơ quan thuộc Tỉnh ủy.

Nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động các cơ quan thuộc Tỉnh ủy cùng gia đình năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, năm mới nhiều thắng lợi mới.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày