Thứ 7, 20/04/2024, 06:36[GMT+7]

Gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ

Thứ 4, 17/02/2021 | 17:23:20
5,979 lượt xem
Chiều ngày 17/2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu 2021.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Audio: 1702-thoiA-gap_mat_Van_nghe_si_mixdown.mp3

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Năm 2020, các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, phản ánh toàn diện các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; trọng tâm là công tác tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, qua đó góp phần thiết thực để đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, trong xã hội. Trước các vấn đề được đông đảo dư luận xã hội quan tâm, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã nhanh nhạy, phản ánh cụ thể, kịp thời, góp phần định hướng thông tin, định hướng dư luận nhân dân. Báo chí cũng thể hiện rõ vai trò giám sát và phản biện xã hội khi phản ánh, phân tích về các vấn đề còn tồn tại, những vấn đề vướng mắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và đề nghị các bên có liên quan vào cuộc làm rõ, giải quyết. Chủ động, tích cực tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Cùng với các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương tại Thái Bình luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tích cực, chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị tuyên truyền các sự kiện chính trị - xã hội; các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trên tất cả các lĩnh vực; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, miền đất, văn hóa, con người, tiềm năng thế mạnh và các chính sách thu hút đầu tư phát triển kinh tế của tỉnh đến với độc giả cả nước. Công tác lãnh đạo, quản lý nhà nước về báo chí, văn học nghệ thuật ngày càng được tăng cường. Lĩnh vực văn học nghệ thuật ghi nhận những nỗ lực không ngừng của các nghệ sĩ với nhiều tác phẩm tiêu biểu, góp phần khơi dậy và phát huy mạnh mẽ sức mạnh nội sinh của truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước và cách mạng của quê hương, những phẩm chất tốt đẹp của vùng đất, con người Thái Bình.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2020; đồng thời khẳng định trong thành công chung đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của các cơ quan báo chí địa phương, trung ương và đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành, gắn bó trách nhiệm của các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương tại Thái Bình đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong năm 2021 sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, góp sức của các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật, đặc biệt trong việc tuyên truyền, phổ biến, định hướng các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước nói chung, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nói riêng lan tỏa, thấm sâu đến các cấp, các ngành, đến mọi địa bàn và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong nhận thức và hành động từ đó quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Ngoài ra, các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật cần tập trung, chú trọng phản ánh thực tiễn sinh động, tạo sức lan tỏa, kịp thời động viên khích lệ các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển.

Nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc đại biểu các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ sang năm mới sẽ gặt hái được nhiều thành công mới trên con đường sự nghiệp của mình.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày