Thứ 7, 20/04/2024, 01:26[GMT+7]

UBND tỉnh họp triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 25/02/2021 | 17:26:31
3,211 lượt xem
Chiều ngày 25/2, UBND tỉnh họp triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và nghe báo cáo về việc cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư y tế cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 1/1 - 25/2, toàn tỉnh đã rà soát được 1.683 trường hợp F1, F2, trong đó hiện 4 trường hợp F1 và 137 trường hợp F2 còn thời gian phải cách ly, theo dõi sức khỏe. Riêng từ ngày 17 - 25/2, đã rà soát được 9 trường hợp nguy cơ cao. Những trường hợp này đã được xử lý nhanh và đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2. Tổng số mẫu xét nghiệm từ ngày 28/1- 25/2 là 5.878 mẫu và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về vấn đề cho học sinh đi học trở lại; việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp nhận công dân nhập cảnh tại khu cách ly tập trung của tỉnh…

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp ở một số tỉnh giáp Thái Bình, nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn tỉnh cao; qua kiểm tra vẫn còn một số bộ phận còn lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch. Do đó các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, tích cực tham gia phòng, chống dịch. Các huyện, thành phố tăng cường hơn nữa việc quản lý, giám sát người đi từ vùng dịch về; chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ tự quản trong việc nắm chắc di biến động dân cư tại địa phương; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết, bảo đảm hoạt động của các khu cách ly tập trung. Đối với các huyện giáp ranh với một số tỉnh có dịch cần quyết liệt hơn các biện pháp phòng, chống dịch. Các sở, ngành, huyện, thành phố tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là ở cơ sở sản xuất, doanh nghiệp; xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm. Nếu không có vấn đề phát sinh về dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xin chủ trương về việc cho học sinh trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 1/3.

Đại diện Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. 

Đối với ngành Y tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương tập trung giám sát, truy vết các trường hợp nguy cơ; nâng cao năng lực hệ thống xét nghiệm; chuẩn bị đầy đủ vật tư, sinh phẩm phục vụ phòng, chống dịch; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát công tác phòng chống dịch. Công an tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động của tổ công tác liên ngành, tổ tự quản. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường phối hợp với các ngành, địa phương củng cố điều kiện hoạt động của các khu cách ly tập trung, bảo đảm an toàn trong khu cách ly. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm tra ở khu vực biên giới biển của tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong lĩnh vực ngành quản lý; tham mưu triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở các lĩnh vực cụ thể của ngành. Sở Giáo dục và Đào tạo có biện pháp cụ thể, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi học sinh đi học trở lại. Các ngành, đơn vị liên quan phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, chợ, siêu thị… chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; có biện pháp phòng, chống dịch cụ thể; xử lý nghiêm cơ sở, đơn vị không thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Về việc cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư y tế cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, sau khi nghe ý kiến đề xuất của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai, bảo đảm tiến độ trong công tác mua sắm tập trung thuốc, hóa chất, vật tư y tế cho các cơ sở y tế trong tỉnh, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế.  

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày