Thứ 5, 28/03/2024, 22:11[GMT+7]

Xã luận Ngời sáng tinh thần người chiến sĩ áo trắng

Thứ 7, 27/02/2021 | 09:22:44
4,628 lượt xem
Hôm nay, ngày 27/2, năm thứ hai kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, toàn ngành Y tế thêm một năm tạm gác lại những niềm vui trong ngày trọng đại của mình để tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch. Song, toàn xã hội vẫn hướng về những người chiến sĩ áo trắng với tất cả lòng biết ơn và sự tôn vinh cao quý.

Cán bộ, nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt người từ tỉnh ngoài về tại chốt kiểm soát dịch cầu Hiệp (Quỳnh Phụ).

Hơn một năm qua, đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế đã mang hết trí tuệ, quyết tâm, sức lực để “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ thành công sự an toàn và sức khỏe của nhân dân. Việt Nam được đánh giá là quốc gia thành công trong kiểm soát dịch Covid-19, thực hiện thành công mục tiêu kép, là một trong số ít nền kinh tế tăng trưởng dương năm 2020. Đạt được chiến công quan trọng đó có công sức của cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân, đặc biệt có sự đóng góp quan trọng, trực tiếp của ngành Y tế. Toàn ngành đã thể hiện tinh thần quyết liệt, mau lẹ, thần tốc trong triển khai các hoạt động chuyên môn, đồng thời phối hợp nhịp nhàng với các ngành, các cấp, phát động trong nhân dân thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế không ngại gian khổ, chấp nhận rủi ro về mình, lao vào trận chiến, sát cánh cùng nhân dân, đồng hành cùng người bệnh, giúp nhân dân bảo vệ sức khỏe, chiến thắng dịch bệnh.

Những thành tích ngành Y tế Việt Nam đạt được trong năm qua bắt nguồn từ nền tảng, kết quả mà toàn ngành đã nỗ lực xây dựng, vun đắp qua các chặng đường lịch sử. Từ chỗ nghèo nàn, lạc hậu, đến nay, y tế Việt Nam đã và đang phát triển hùng mạnh, tiến những bước vững chắc, theo kịp nền y học hiện đại của thế giới với rất nhiều kỹ thuật tiên tiến được ứng dụng, triển khai. Đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế Việt Nam thực sự là những người chiến sĩ áo trắng trong lòng nhân dân.

Thêm một năm không có những buổi lễ tôn vinh các thầy thuốc nhưng toàn Đảng, toàn dân vẫn luôn hướng về những người chiến sĩ áo trắng với niềm tin tưởng lớn lao và sự tri ân sâu sắc. Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình gửi trọn niềm tin yêu, sự tri ân đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế. Với lực lượng đông đảo gần 8.000 người, đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế trong tỉnh không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, khẳng định trình độ chuyên môn vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao với nghề nghiệp và tinh thần hết lòng vì người bệnh. Chính vì vậy, Thái Bình là tỉnh có nền y học phát triển, là một trong những địa phương dẫn đầu trên nhiều lĩnh vực y tế; đặc biệt, tỉnh luôn thể hiện được khả năng đáp ứng cao đối với những tình huống khẩn cấp, như đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Với sự tiên phong của những người chiến sĩ áo trắng, chúng ta tin tưởng Việt Nam nói chung, Thái Bình nói riêng sẽ tiếp tục thành công trên chặng đường còn nhiều khó khăn, thử thách phía trước trong cuộc chiến đầy cam go với dịch Covid-19, đưa cuộc sống của nhân dân trở lại với sự bình yên vốn có. Xin gửi lời tri ân và niềm tin sâu sắc đến những người thầy thuốc của nhân dân!

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày