Thứ 7, 10/08/2024, 16:16[GMT+7]

Tập huấn “Báo chí với công tác phòng chống lao“

Thứ 6, 16/11/2012 | 14:58:09
916 lượt xem
Tại Thái Bình, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế), Tổ chức Path (Canada), Chương trình chống Lao tỉnh Thái Bình vừa phối hợp tổ chức lớp tập huấn cho phóng viên báo Trung ương và địa phương các tỉnh phía bắc về công tác phòng chống lao.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt các kiến thức về bệnh lao; các thách thức, rào cản của công tác phòng chống lao trong giai đoạn hiện nay và những cần thiết về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống lao tại Việt Nam, phương pháp truyền thông về phòng chống lao. Cùng với các bài giảng, lớp tập huấn cũng tổ chức cho học viên đi thực địa tại 3 xã Nam Cao, Quang Trung, Thị trấn huyện Kiến Xương.

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam là nước có tỷ lệ người mắc lao cao, đứng thứ 13 trên thế giới. Mặc dù vậy, công tác tuyên truyền phòng chống lao tại Việt Nam chưa được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả. Ban tổ chức hy vọng sau lớp tập huấn, hoạt động truyền thông phòng chống lao sẽ được đẩy mạnh nhằm thu hút nguồn lực đầu tư cho chương trình phòng chống lao tại các địa phương khó khăn.

Trần Hương

  • Từ khóa