Thứ 7, 03/08/2024, 03:23[GMT+7]

Xã luận Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ

Thứ 6, 26/03/2021 | 07:59:31
6,265 lượt xem
Hôm nay, ngày 26 tháng 3, tuổi trẻ Việt Nam hân hoan, tự hào kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Đây là sự kiện trọng đại, đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của tổ chức đoàn - tổ chức của những người trẻ tuổi giàu lòng yêu nước, trách nhiệm, sáng tạo và tràn đầy hoài bão, ước mơ.

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, tuổi trẻ Việt Nam từ thế hệ này đến thế hệ khác luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, có những cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Bác Hồ đã dạy: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, 90 năm qua, lớp lớp thanh niên đã phát huy mạnh mẽ truyền thống cha ông, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tuổi trẻ Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ cha anh, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt, năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, sẵn sàng có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ nhất, sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ mới, tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các hoạt động thực tiễn, tổ chức đoàn và mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên không ngừng được xây dựng, củng cố, mở rộng. Đoàn Thanh niên đã tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; đã có hàng vạn đoàn viên, thanh niên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, sản xuất, trong hoạt động văn hóa xã hội, nghiên cứu khoa học, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... đã góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của đoàn và là niềm tự hào của thế hệ trẻ Việt Nam trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta gửi trọn niềm tin yêu vào thế hệ trẻ - những người chủ tương lai của đất nước, rường cột của quốc gia, lực lượng xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của đoàn; đồng thời, là điều kiện, là cơ hội để tuổi trẻ cả nước tăng cường rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, vượt mọi khó khăn, thử thách, vươn lên giành những thành tích, kết quả cao hơn trong học tập, công tác, lao động, sản xuất và chiến đấu. Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, sự dẫn dắt của tổ chức đoàn, với nhiệt huyết tràn đầy cùng nghị lực và ý chí, khát vọng vươn lên mạnh mẽ, mỗi đoàn viên, thanh niên hãy không ngừng phấn đấu, rèn luyện để ngày càng tiến bộ, có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn lao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng một nước Việt Nam ngày càng cường thịnh, giàu mạnh “sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ hằng mong.

Tự hào về truyền thống vẻ vang của đoàn, tuổi trẻ Thái Bình nguyện mãi đi theo con đường Đảng và Bác Hồ đã chọn; không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo thành vườn hoa “nghìn việc tốt” dâng lên Bác kính yêu. Mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết của tuổi trẻ, vươn lên nắm lấy thời cơ và vận hội, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra, xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thái Bình

  • Từ khóa